ดร.นิว ชำแหละการเมืองกระแสต่ำของปิยบุตร ‘เพ้อฝัน-เพ้อเจ้อ-เหลวไหล’

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ 

ดร.ศุภณัฐ ตีแสกหน้า ‘ปิยบุตร’ ข้อเสนอเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นความเห็นผิด ที่เพ้อฝัน เพ้อเจ้อและเหลวไหล เป็นเพียงการเมืองกระแสต่ำที่ใช้การบิดเบือนให้ร้าย ไม่ตรงกับความเป็นจริง

13 ธ.ค.2564-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan เรื่อง “การเมืองกระแสต่ำของ ปิยบุตร แสงกนกกุล” ระบุว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยถูกลดทอนบทบาทและพระราชอำนาจอันพึงมีของพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย แล้วถูกเบียดบังนำไปใช้โดยฝ่ายการเมืองที่ฉ้อฉลนับตั้งแต่ พ.ศ. 2475 จนถึงวินาทีนี้ เราจึงได้เห็นการพระราชทานอภัยโทษที่นำมาซึ่งการลดโทษอย่างรวดเร็วจนดูไม่เป็นธรรม ทั้งๆที่เป็นกรณีของนักโทษการเมืองฉ้อราษฎร์บังหลวงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ชาติไทย

ข้อเสนอทั้งหลายเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ของ ปิยบุตร แสงกนกกุล จึงเป็นความเห็นผิด ที่เพ้อฝัน เพ้อเจ้อและเหลวไหล เป็นเพียงการเมืองกระแสต่ำที่ใช้การบิดเบือนให้ร้ายซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริงในการเคลื่อนไหว หลอกใช้ผู้อื่นให้ทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง ตลอดจนปลุกเร้าให้ลุกขึ้นสู้ด้วยการใช้ความรุนแรงที่ล้าหลังและป่าเถื่อน เลียนแบบการปฏิวัติล้มล้างการปกครองที่ตัวปิยบุตรเองหมกมุ่นเสียจนจมปลักดักดาน

แม้ว่าปิยบุตรจะแอบอ้างประชาธิปไตย แต่ปิยบุตรกลับเงียบต่อการแทรกแซงและเบียดบังพระราชอำนาจไปใช้โดยฝ่ายการเมือง แสดงให้เห็นว่าที่ปิยบุตรไม่ได้มีเจตนาอันดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งเพิกเฉยต่อประโยชน์สุขของปวงชนและความเป็นธรรมของสังคม โดยที่ปิยบุตรไม่เคยชี้ให้เห็นว่านักการเมืองต่างหากที่เป็นเผด็จการตัวจริงและเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งหมดในระบอบปกครองปัจจุบัน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์แต่อย่างใด

ถ้าอยากประเมินว่าการเมืองกระแสต่ำของปิยบุตรนั้นต่ำมากแค่ไหน ก็ลองพิจารณาจากการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการแอบอ้างประชาชนในการนำเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นโดยตัวปิยบุตรเอง ซึ่งยิ่งลดทอนบทบาทและพระราชอำนาจอันพึงมีของพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย แล้วกลับเพิ่มอำนาจอันมหาศาลให้กับนักการเมืองที่ฉ้อฉลอยู่แล้ว ให้กลายเป็นเผด็จการที่เป็นเผด็จการเสียยิ่งกว่าเดิม

มีเพียงแต่ฝ่ายเผด็จการและกบฏเท่านั้นที่เห็นสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเป็นศัตรู เพราะฝ่ายประชาธิปไตยตัวจริงจะเห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเป็นความหวังของอนาคต ทรงวางรากฐานของชาติและระบอบประชาธิปไตยมาตั้งแต่ต้น เป็นผู้ถือดุลอำนาจการปกครองของปวงชน เพื่อถ่วงดุลอำนาจกับนักการเมืองฉ้อฉล และรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของชาติและประชาชน

แต่ทุกวันนี้สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยไม่ได้มีพระราชอำนาจดังกล่าว เว้นแต่ปวงชนชาวไทยจะเรียกร้องด้วยเสียงอันแท้จริงของประชาชน ปลุกพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ เพื่อกำราบนักการเมืองเผด็จการที่ฉ้อฉล และทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง เพื่อเปลี่ยนผ่านยุคสมัยไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องและเป็นธรรม #พระมหากษัตริย์ไทยคือผู้สร้างประชาธิปไตยตัวจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ดร.นิว ชี้ ‘ปิยบุตร’ มีสถานภาพลี้ภัยง่ายกว่าใคร เสี้ยมก้าวไกลเลิกเป็นหุ่นเชิด

5 ก.พ.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas