'เศรษฐา' เซลฟี่ 'โจ ไบเดน' เผยดีใจมีโอกาสพบปะพูดคุยผู้นำทรงอิทธิพล

17 พ.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ขณะที่ปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 30 ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-19 พ.ย.นี้

โดยนายกฯ ระบุว่า “เอเปกเป็นหนึ่งในกรอบความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระดับภูมิภาคที่สำคัญที่สุดครับ ประกอบด้วยถึง 21 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งมีประชากรรวมกันแล้วมากเกือบ 40% ของโลก ขณะเดียวกันยังมีสัดส่วนด้านการค้าเกือบ 50% ของการค้าโลกด้วย ปีนี้หัวข้อหลักของการประชุมเอเปกคือ "การสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและยืดหยุ่นสำหรับทุกคน" ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของรัฐบาลไทยที่มุ่งเป้าไปข้างหน้าด้วยการพัฒนาการค้า การลงทุน การเติบโตที่ยั่งยืน และครอบคลุมสำหรับประชาชนและประเทศของเรา ตนขอขอบคุณเจ้าภาพการประชุม และทุกท่านที่ซานฟรานซิสโกสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่นครับ”

จากนั้น นายเศรษฐา ได้โพสต์รูปภาพข้อความผ่าน X อีกครั้ง โดยระบุว่า “วันนี้ได้มีโอกาสเซลฟี่กับท่านประธานาธิบดีอย่างเหลือเชื่อ! ดีใจที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้นำที่ทรงอิทธิพลเช่นนี้” พร้อมกับโชว์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูความยั่งยืน-การค้าการลงทุนที่เปิดกว้าง-ความเชื่อมโยง บนเวทีผู้นำเอเปก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกในรูปแบบ Retreat (APEC Economic Leaders’ Retreat (Session II)) หัวข้อ “Interconnectedness and Building

นักข่าวเทวดา เตือน 'เศรษฐา' เป็นผู้นำไทยไม่ใช่แฟนคลับ 'ไบเดน'

ประชาชนอยากเห็นนายกฯอธิบายการเจรจาอย่าง "เท่าทัน" มากกว่าออกอาการ "เหลือเชื่อ" แบบแฟนคลับวัยรุ่น คุณไม่ใช่ผู้บริหารบริษัทเอกชนแล้ว.