‘อนุทิน’ โอ่ทุกอาชีพแฮปปี้ เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ราย มีรายได้เพิ่ม

มท.1 บอก ทุกสาขาอาชีพแฮปปี้ มีรายได้เพิ่ม หลังเปิดสถานบันเทิงได้ถึงตี 4 ระบุ ถ้าจัดระเบียบได้ มีโอกาสขยายโซนนิ่ง

18 ธ.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมภายหลังอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น.ว่า เท่าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบไม่มีปัญหาอะไร คนที่จะทำมาหากินทุกสาขาอาชีพมีความพึงพอใจ เขาสามารถมีชั่วโมงการทำงานเพิ่มมากขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น ทั้งแท็กซี่ แกร็บ หาบเร่แผงลอย ทำให้มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น และนักท่องเที่ยวก็มีความพึงพอใจ เท่าที่ตนลงพื้นที่มาและเห็นชัดเจนคือ ทุกฝ่ายมีความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย นักท่องเที่ยวที่ดื่มแอลกอฮอล์เขาก็เตรียมตัวมาพร้อม ส่วนใหญ่มาแท็กซี่ ถ้ามาเป็นกลุ่มจะมีคนที่ไม่ได้ดื่มเพื่อพากลับ ถือเป็นความพยายามของนักท่องเที่ยว

ส่วนของผู้ประกอบการก็ให้คำยืนยันว่ามีการเตรียมพร้อมอย่างดีมาก มีเครื่องสแกน จะไม่ดูบัตรประชาชนจากโทรศัพท์ จะดูบัตรตัวจริงเท่านั้น และสแกนเครื่องด้วย อีกทั้งยังมีการ์ดที่คอยดูแลความปลอดภัย มีเครื่องตรวจค้นอาวุธ และได้บอกกับตนว่าถ้าลูกค้าดื่มแอลกอฮอล์และมีสภาพที่เมามากเขาจะไม่ขายเครื่องดื่มให้ 

ถามว่าจะมีการขยายโซนนิ่งเพิ่มเติมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าทำได้เราก็ทำ ค่อยๆ ดูไป ถ้าทุกอย่างจัดระเบียบได้ ทุกคนมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคม อะไรก็เป็นไปได้หมด เราอยากเปิดโอกาสให้คนทำมาหากินได้มากที่สุด 

เมื่อถามว่า ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุ ในช่วงหลังมีการอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงได้ถึง 04.00 น.ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาถ้าเราประมาท ความจริงกฎหมายครอบคลุมไว้หมดแล้ว ถ้าดื่มแล้วขับ เจอตำรวจเรียกให้เป่า ก็มีความผิดและถูกฟ้องศาลในวันต่อไป ประวัติก็เสีย มีคดีติดตัว เวลาไปสัมภาษณ์งานจะมีปัญหา ดังนั้น ต้องมีความรับผิดชอบต่อตัวเองด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต