สว.ไฟเขียว 'แมนรัตน์' ดำรงตำแหน่ง ป.ป.ช. แทน 'สุภา'

19 ธ.ค.2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา(สว.) ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาที่สำคัญ คือ ให้ความเห็นชอบนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แทนน.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป.ป.ช. ซึ่งพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากครบวาระการดำรงตำแหน่ง 9 ปี

ทั้งนี้ ที่ประชุมใช้เวลาพิจารณานานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ลงมติลับ ผลปรากฏว่านายแมนรัตน์ ได้รับเสียงเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งป.ป.ช. 163 คะแนน ไม่เห็นชอบ 20 คะแนน ไม่ลงคะแนน 16 คน ถือว่านายแมนรัตน์ได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสว.ที่มีอยู่ หรือ 122 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น