พลิก! วุฒิสภาไม่เห็นชอบ 'พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง' เป็น ป.ป.ช.


19 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมวุฒิสภาวันนี้(19 ก.พ.) ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ที่ประชุมวุฒิสภา มีระเบียบวาระการพิจารณาเรื่อง การให้ความเห็นชอบพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง หรือบิ๊กจ้าว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คนใหม่ แทน พลเอกบุณยวัจน์ เครือหงส์

ล่าสุดเวลา 14 .45 น.  ที่ประชุมวุฒิสภาลงคะแนนเสียงให้ความเห็นชอบ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2561) ด้วยคะแนนเสียง
ให้ความเห็นชอบ 80 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 88 คะแนน ไม่ออกเสียง 30 คะแนน

ผลการออกเสียงลงคะแนนปรากฏว่า พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงน้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของวุฒิสภา (125 คะแนน) จึงถือเป็นผู้ไม่ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภาให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

สำหรับ พล.ต.ท.ธิติ เป็นนรต.รุ่น 40 โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นเช่น พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ อดีตรอง ผบ.ตร.ที่ปัจจุบันโยกไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา