จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

18 เม.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อยกเว้น ตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ ในส่วนของการกำหนดโทษเป็นเรื่องของศาล โดยคนที่จะเข้าคุกก็จะต้องมีหมายจากศาล และตามข้อกำหนดกรุงเทพฯ​คือผู้กระทำผิดหญิง จะต้องได้รับสิทธิเสรีภาพ และการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม เรื่องการปฏิบัติกับผู้ต้องขังเราได้รับมาตรฐาน

ส่วนลักษณะการกลับมาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นอย่างไร พ.ต.อ.ทวี ระบุว่า เป็นคำถามสมมุติ จึงไม่ขอตอบ แต่ยืนยันว่า ปกติเราจะไม่ใช่ผู้พิจารณา เพราะมีระบบอยู่แล้ว ดังนั้นการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่ตอนนี้มี เกือบ 300,000 ก็จะปฏิบัติแบบนี้ทั้งหมด และทุกคนจะได้รับการปฏิบัติตนเหมือนกัน

เมื่อถามว่าหน่วยงานไหนที่จะเริ่มต้นกระบวนการของน.ส.ยิ่งลักษณ์ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า มีระบบของเรือนจำอยู่แล้ว ใครที่จะเข้าคุกต้องมีหมายจากศาล หากเป็นผู้หญิง ก็จะมีมาตรฐานให้ ผบ.เรือนจำ เป็นผู้หญิง

ถามว่าขั้นตอน เมื่อลงจากเครื่องที่สนามบินจะดำเนินการอย่างไรต่อ ตำรวจจะต้องส่งตัวให้เรือนจำใช่หรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ใช่ และส่วนใหญ่จะปฏิบัติตามมาตรฐานเดียว ไม่มี 2 มาตรฐาน

ผุ้สื่อข่าวถามอีกว่าน.ส.ยิ่ง​ลักษณ์​ ต้องถูกตัดผมหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า มาตรฐานของผู้หญิง เขาจะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นระเบียบของผู้หญิง

ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าจะใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาอยู่เรือนจำแบบไม่กี่ชั่วโมง พ.ต.อ.ทวี ยืนยันว่า ไม่มีโมเดลใครทั้งนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูมานิตย์' อวย 'ทักษิณ' เลี้ยงวันเกิดที่ไทยในช่วง 17 ปี สุดชื่นมื่น ชี้ความดี-บารมียังมีเยอะ

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เรานับถือ เสมือ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์