'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

21 เม.ย.2567- ที่สโมสรราชพฤกษ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน  ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค สส. ตัวแทนสาขาพรรคจากทั่วประเทศ และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 พรรครวมไทยสร้างชาติได้ประชุมใหญ่ครั้งแรกที่สโมสรราชพฤกษ์ วันนี้จึงเลือกใช้สถานที่แห่งนี้จัดประชุมใหญ่ เพราะในวันนั้นได้ประกาศ จะพาสส.เข้าในสภาฯ วันนี้เราทำสำเร็จแล้ว ถือว่าสำเร็จเกินความคาดหมาย ต้องขอบคุณคนสำคัญที่สร้าง DNA ให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติคือ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้จึงถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของพวกเรา ในปี 2567 พรรคจะทำงานเพิ่มมากขึ้น โดยพรรคได้รับเงินสนับสนุนจากประชาชนผ่านระบบภาษีในปี 2566 กว่า 4 ล้านบาท เชื่อว่าในปี 2567 จะได้รับบริจาคจากประชาชนเพิ่มมากขึ้น

“ทั้งนี้ ผลจากการทำงานหนักขึ้นรวมกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการพรรค พร้อมกับการทดลองทำโครงการอาสามาด้วยใจ ปรากฏว่า มีคนที่ไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองจากทั่วประเทศ มาช่วยทำงานถึง 400 คน เป็นการอาสามาด้วยใจอย่างแท้จริง อยากมาทำงานให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งในปี 2567 จะทำกิจกรรมเหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้น” หัวหน้าพรรค รทสช.ระบุ

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่องทั้งในและนอกสภา ในปี 2566 ต้องยอมรับความจริงว่าเราเป็นพรรคเล็ก เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ อยู่นอกสายตา แต่ผลการเลือกตั้งในปี 2566 พรรคมี สส.ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ 36 ที่นั่ง กำลังที่สำคัญที่สุดคือลุงตู่ แม้วันนี้ท่านจะไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่ลุงตู่ถือเป็นส่วนหนึ่งของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้ได้ สส.ถึง 36 ที่นั่ง คณะกรรมการบริหารพรรคไม่เคยลืมบุญคุณ ด้วยเหตุผลความจำเป็นท่านต้องไปทำหน้าที่ใหญ่กว่า พรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนก็ต้องเดินหน้าต่อด้วยความมั่นคงและแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม

“เราต้องเก็บ DNA ของลุงตู่ไว้ให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อให้เป็นพรรคที่เดินหน้าได้อย่างมั่นคง เข้าไปนั่งในใจของประชาชน ที่สำคัญที่สุดทำอย่างไรให้ประชาชนรู้สึกว่า สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่องจริงๆ ไม่ใช่แค่วาทกรรม ผมพยายามทำงานอย่างที่ตั้งใจ เหมือนสมัยที่อยู่กับลุงตู่ ทำพรรคจากที่ไม่มีใครรู้จัก ไม่เคยได้รับการสนับสนุนอะไร แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มาถึงวันนี้ได้ ขอให้เชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะแข็งแกร่งกว่านี้” นายพีระพันธุ์ กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวย้ำว่า ไม่มีพรรคการเมืองไหน ไม่อยากประสบความสำเร็จ ไม่อยากทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง แต่ถ้าชนะเลือกตั้งเพื่อพรรคขออยู่บ้านดีกว่า ตนเองไม่อยากชนะเลือกตั้ง เพื่อให้ตัวเองเป็นอะไร แต่อยากชนะการเลือกตั้ง เพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามารื้อสิ่งที่มันแย่ที่สุดของประเทศ ปลดพันธนาการให้กับชีวิตของคนไทยทั้งชาติ นี่คือพันธกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติในปีหน้า และปีต่อๆไป สิ่งสำคัญต้องเป็นพรรคที่ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าเมื่อมาหาแล้วจะมีคนช่วย ไม่ได้คาดหวังว่ามาขอให้ช่วยแล้วประสบความสำเร็จทุกเรื่อง

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติถูกปรามาสมาโดยตลอดว่า จะได้ สส.หรือเปล่าหลังเลือกตั้ง แต่ในวันนี้ได้คะแนนเสียงสนับสนุนจากประชาชนเกือบ 5 ล้านเสียง มีสส.ในสภาฯ ถึง 36 ที่นั่ง ที่ทำได้เพราะอุดมการณ์ของลุงตู่ พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“ผมไม่ได้หวังให้พี่ตุ๋ยเป็นนายกรัฐมนตรีส้มหล่น แต่หวังว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป พวกเราจะสู้ ช่วยกัน 36 ที่นั่งไม่พอที่จะเสนอนายกตั้งรัฐมนตรีได้ เป้าหมายคือ 250 อย่าให้เลขาขิงทำหน้าที่อยู่คนเดียวพวกท่านต้องช่วยผมด้วย”นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวว่า มีสื่อมวลชนมาถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะปรับครม.หรือไม่ วันนี้ไม่ต้องไปฟังข่าวลือต่างๆ ทั้งรัฐมนตรีและว่าที่รัฐมนตรีทั้งหมดมาอยู่ในห้องนี้แล้ว แต่ขอยืนยันกับทุกคนว่าเรามาด้วยความรักความสามัคคี ด้วยความเสียสละ รัฐมนตรีทุกคน ส.ส.ทุกคนไม่มีใครยึดติดกับตำแหน่ง ทุกคนทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มความสามารถ วันนี้จิตวิญญาณของลุงตู่ยังอยู่กับพวกเราทุกคน ตนขอยืนยันจะต่อสู้ร่วมกับนายพีระพันธุ์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพื่อให้หัวหน้าพรรคได้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างสง่าผ่าเผย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ