'ธนาธร' เคลื่อนไหวแล้ว อ้างวิจารณ์แค่ 'แทงม้าตัวเดียว' ปัด 'ด้อยค่า'

แฟ้มภาพ

11 ม.ค.2565 - จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 1 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2564 เวลา 19.00 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งต่อมามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ฉีดวัคซีน VIP แซงคิวกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว อีกทั้งยังเคยออกมาด้อยค่าโจมตีวัคซีน แต่กลับไปฉีดก่อนคนอื่น

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปตั้งคำถามในโพสต์ของนายธนาธร เรื่อง "2022: 10 สถานการณ์น่าจับตาเมื่อโลกปรับ-การเมืองเปลี่ยน"  ว่า

"ทำไมด้อยค่าAZ แล้วจึงไปฉีดวัคซีนก่อนผู้สูงอายุ เมื่อด้อยค่าแล้วมีคนหลงเชื่อจึงไม่ไปฉีดทั้งซิโนแวคและAZ มีคนตายจากโควิด-19ด้วยสาเหตุนี้จำนวนมาก พอชาวบ้านได้เห็นข่าวการเสียชีวิตของดาราตลก จึงเริ่มไปฉีดวัคซีนที่ถูกด้อยค่านี้"

ขณะที่ นายธนาธร ชี้แจงว่า "ข้อวิจารณ์ของผมเรื่องวัคซีน คือการจัดหาแบบแทงม้าตัวเดียว ที่มีข้อผิดพลาด จนทำให้เกิดความล่าช้าในกระบวนการฉีดวัคซีนให้ประชาชน ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการด้อยค่าวัคซีน

ผมแนะนำว่าก่อนที่จะกล่าวหาหรือเชื่อในคำกล่าวหาใด ๆ ควรจะมีการศึกษาข้อมูลให้ได้ข้อเท็จจริงเสียก่อน

ณ เดือนกรกฎาคม 50% ของคนที่ฉีดวัคซีนเป็นคนทั่วไปในพื้นที่เสี่ยง, 20% เป็นคนสูงอายุ, และ 45% ของคนกทม. กับ 25% ของคนสมุทรปราการได้วัคซีนแล้ว

เรื่องนี้สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทั่วไปครับ แนะนำให้สละเวลาลองอ่านดูสักหน่อย

https://www.mhesi.go.th/.../content.../item/4048-17764.html

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอสตร้าเซนเนก้า จับมือโรงพยาบาลพุทธชินราช ยกระดับการดูแลรักษาเชิงรุก ส่งมอบนวัตกรรม Asthma Smart Kiosk

กรุงเทพฯ – บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ทำการติดตั้ง Asthma Smart Kiosk เดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ผลักดันจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นเมืองต้นแบบแห่งการดูแลผู้ป่วยโรคปอด

'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อา

'ธนาธร' ยัน 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ไม่เกี้ยเซียะ รู้หมด! ปมไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาลเพราะข้อมูลยังไม่หนักแน่นพอ

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการประเมินกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มอ