'ช่อ พรรณิการ์' อ่วม! ดร.นิว ยก 10 ข้อโต้แถแทน 'ธนาธร'

11 ม.ค.2565 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ดังนี้

คุณช่อ Pannika Chor Wanich ออกมาแถปกป้องนายธนาธรทั้งที แต่ก็แถได้ราคาถูกมากเหมือนเดิม

1.คุณช่ออ้างว่ารัฐบาลมีการเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับวัคซีนในหลายช่องทางล่วงหน้า แต่นายธนาธรเข้าไปรับวัคซีนแบบ walk-in

2.คุณช่อแถว่านายธนาธรไม่ได้เป็นวีไอพีหรือแซงคิวใคร แต่ ผอ.รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ได้ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่าเป็นการโทรตามให้นายธนาธรมาฉีด แต่ไม่ทราบว่าชื่อของนายธนาธรมาได้อย่างไร

3.คุณช่อไม่พูดความจริงที่ว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าถูกจัดให้เป็นวัคซีนหลักสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังในห้วงเวลาดังกล่าว

4.คุณช่อออกมาแถด้วยการอ้างข้อมูลสถิติการฉีดวัคซีนที่รวบรวมโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของวันที่ 15 ก.ค. 64 แต่นายธนาธรแอบไปฉีดวัคซีนวันที่ 1 ก.ค. 64

5.คุณช่อเพิกเฉยต่อความขาดแคลนวัคซีนของ รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ในห้วงเวลาที่นายธนาธรแอบไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งมีปริมาณไม่เพียงพอต่อผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จนกระทั่งต่อมามีการเลื่อนนัดฉีดวัคซีนเกิดขึ้นในที่สุด

6.คุณช่อไม่เอ่ยถึงความจริงที่นายธนาธรไม่ได้เข้ารับวัคซีนตามขั้นตอนปกติ โดยนายธนาธรไม่ได้ไปนั่งต่อคิวเพื่อรับวัคซีนที่สนามฉีดวัคซีนในเวลาปกติเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป แต่นายธนาธรเข้ามารับวัคซีนแบบพิเศษที่ รพ.ดังกล่าว นอกเวลาราชการ ในเวลา 19.15 น.

7.คุณช่อไม่พูดถึงความจริงที่บ้านของนายธนาธรอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่กลับย่องไปฉีดถึง รพ.เล็กๆในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแย่งวัคซีนจากคนในพื้นที่ เพราะการฉีดวัคซีนในห้วงเวลาดังกล่าวกำลังมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเสี่ยงของผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป

8.คุณช่อปกป้องนายธนาธรว่าไม่ได้แย่งวัคซีนคนแก่ แต่บรรยากาศของสนามฉีดวัคซีนในวันที่ 1 ก.ค. 64 เต็มไปด้วยคนแก่ ซึ่งก็คือบรรดาผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่เป็นคนในพื้นที่และได้ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนตามปกติ

9.เมื่อไหร่คุณช่อจะหยุดโกหกบิดเบือนเพื่อช่วยเหลือนายธนาธรเสียที? ครั้งก่อนคุณช่อก็ออกมาโกหกประชาชนเพียงเพื่อปกป้องนายธนาธรได้อย่างหน้าตาเฉยว่า ระยะเวลาขั้นต่ำของสัญญาที่นายธนาธรทำกับบริษัทล็อบบี้ยิสต์ APCO คือ ระยะเวลา 6 เดือน ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้ว คือ 1 เดือนเท่านั้น

10.คุณช่อเป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ? ทำไมถึงเป็นเดือดเป็นร้อนจนต้องออกมาแก้ตัวแทนสามีของคุณรวิพรรณได้ตลอดทุกครั้ง?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

ยุบจนชิน! 'ธนาธร' ไม่สะเทือนปิดฉาก ก.ก. รอโกยคะแนนเห็นใจ ปิดปาก 'แม้ว' กลับเชียงใหม่

“ธนาธร’ ไม่หนักใจ ก้าวไกลถูกยุบพรรค ชี้ได้กระแสเห็นใจเพิ่มถึงความไม่เป็นธรรม ความไม่ถูกต้องที่ดำรงอยู่ในประเทศ ปิดปากทักษิณกลับเชียงใหม่