เช็กเสียง ส.ส.ในสภาฯ หลังกองหนุนฝ่ายค้าน เสี้ยม 'ธรรมนัส' โหวตคว่ำ 'ประยุทธ์'

เช็กเสียง

สำรวจเสียง ส.ส.ในสภาฯ หลังฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลบิ๊กตู่ ดี๊ด๊าออกตัวแรง ทั้งเสี้ยม ทั้งปั่น 'ส.ส.กลุ่มธรรรมนัส' โหวตคว่ำ 'พลเอกประยุทธ์' ในสภา

20 ม.ค.2565 - จากกรณีฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาปั่นกระแสให้ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จำนวน 21 คน ที่ถูกขับพ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โหวตคว่ำ พลเอกประยุทธ์ ในสภาผู้แทนราษฎร

อาทิ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ "บอล วิ่งไล่ลุง" ที่สนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายค้าน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ว่า "ได้เวลาเอาคืนอีตู่แล้วครับ กลุ่มธรรมนัส ที่เพิ่งถูกถีบออกมา และอยู่ในพรรคเล็กต่างๆ มีจำนวนมากพอที่จะล้มประยุทธ์ในสภาได้ โหวตคว่ำประยุทธ์ในสภา เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนหน่อยครับ ถ้าถามว่าปั่นไหม บอกได้เลยว่าปั่น และคาดหวังครับ แก้แค้นไม่แก้ไขเท่านั้นครับ"

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล ณ วันที่ 3 พ.ย.2564 (ก่อนการเลือกต้ังซ่อมส.ส. ชุมพรเขต 1 ส.ส.สงขลา เขต 6 และ ส.ส.กรุงเทพ เขต 9) จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากจำนวน 25 พรรคการเมือง แบ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาลมีรายละเอียดดังนี้

ทั้งนี้ จากจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรข้างต้น แม้ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส จำนวน 21 เสียงจะย้ายข้างเข้าร่วมพรรคฝ่ายค้าน แต่เมื่อรวมเสียงแล้วก็ยังไม่สามารถโหวตคว่ำรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ได้ หากจำนวนเสียง ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่ยังเหนียวแน่น และเข้าประชุมสภาฯทุกนัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก