เช็กเสียง ส.ส.ในสภาฯ หลังกองหนุนฝ่ายค้าน เสี้ยม 'ธรรมนัส' โหวตคว่ำ 'ประยุทธ์'

เช็กเสียง

สำรวจเสียง ส.ส.ในสภาฯ หลังฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลบิ๊กตู่ ดี๊ด๊าออกตัวแรง ทั้งเสี้ยม ทั้งปั่น 'ส.ส.กลุ่มธรรรมนัส' โหวตคว่ำ 'พลเอกประยุทธ์' ในสภา

20 ม.ค.2565 - จากกรณีฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาปั่นกระแสให้ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จำนวน 21 คน ที่ถูกขับพ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โหวตคว่ำ พลเอกประยุทธ์ ในสภาผู้แทนราษฎร

อาทิ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ "บอล วิ่งไล่ลุง" ที่สนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายค้าน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ว่า "ได้เวลาเอาคืนอีตู่แล้วครับ กลุ่มธรรมนัส ที่เพิ่งถูกถีบออกมา และอยู่ในพรรคเล็กต่างๆ มีจำนวนมากพอที่จะล้มประยุทธ์ในสภาได้ โหวตคว่ำประยุทธ์ในสภา เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนหน่อยครับ ถ้าถามว่าปั่นไหม บอกได้เลยว่าปั่น และคาดหวังครับ แก้แค้นไม่แก้ไขเท่านั้นครับ"

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล ณ วันที่ 3 พ.ย.2564 (ก่อนการเลือกต้ังซ่อมส.ส. ชุมพรเขต 1 ส.ส.สงขลา เขต 6 และ ส.ส.กรุงเทพ เขต 9) จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากจำนวน 25 พรรคการเมือง แบ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาลมีรายละเอียดดังนี้

ทั้งนี้ จากจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรข้างต้น แม้ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส จำนวน 21 เสียงจะย้ายข้างเข้าร่วมพรรคฝ่ายค้าน แต่เมื่อรวมเสียงแล้วก็ยังไม่สามารถโหวตคว่ำรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ได้ หากจำนวนเสียง ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่ยังเหนียวแน่น และเข้าประชุมสภาฯทุกนัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น

จี้หยุดเล่นเกมดิสเครดิตลุงป้อม กูรูเล่าที่มามูลนิธิป่ารอยต่อ

จากกรณีนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน อ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์

เท่าพิภพรู้ตัว! ร่าง กม.สุราก้าวหน้าที่เสนอส่อถูกปัดตก

'เท่าพิภพ' โวย 'ร่างสุราก้าวหน้า' จ่อถูกปัดตก โอดต่อเรือนี้มาไกล แต่มีโจรสลัดมาทำทีเป็นเพื่อน สุดท้ายโดนถีบยึดเรือ ยันการเปิดเสรีไม่ทำให้ระดับเอทานอลสูงจนอันตราย รบ.ใช้อ้างไม่ได้

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง