อาลัย 'พ่อใหญ่จิ๋ว' แห่งสภาโจ๊ก เสียชีวิตแล้วด้วยมะเร็งลำไส้

15 ก.พ.2565 - "เอ เชิญยิ้ม" ตลกชื่อดัง เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า "วงการตลกดาวดับลาลับไปอีกดวงครับ

พี่แดง บิ๊กโจ๊ก หรือ พ่อใหญ่สภาโจ๊ก

จากไปด้วยโรคมะเร็งลำไส้

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ "

สำหรับรายการ สภาโจ๊ก เคยถึงโด่งดังเมื่อ 20 ปีก่อน เนื่องจากเป็นการล้อเลียน "รัฐสภา" และนักการเมืองขณะนั้น "พ่อใหญ่สภาโจ๊ก" ที่ "เอ เชิญยิ้ม" ระบุถึง คือ นายชาติชาย จินดา ซึ่งในแวดงวงตลกล้อการเมืองให้ฉายาว่า "พ่อใหญ่จิ๋ว" แห่งสภาโจ๊ก เนื่อเพราะมีใบหน้าและวิธีการพูดคล้าย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ

นอกจากนี้ นายชาติชาย ยังมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่องหมาแก่อันตราย (2011) และผีหัวขาด 2 (2004)

ทั้งนี้ รายการ "สภาโจ๊ก" ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2545 ทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี เป็นสาระบันเทิงเสียดสีสังคมตามบทบาทสมมติ มีประธานสภาโจ๊กและ รัฐมนโท ฝ่ายแค้น เป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไร้วุฒิภาวะ! 'น้องแรมโบ้' อบรมชุดใหญ่ 'เต้น' บูลลี่คนป่วยสนุกปากบนเวที ไม่ต่างตลกสภาโจ๊ก

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" ฟาด "ณัฐวุฒิ" ควรเล่นการเมืองสร้างสรรค์ ไม่เอาอาการป่วยคนอื่นไปล้อเล่นบนเวทีปราศรัย จะรอดูแพทองธาร จะหาเสียงได้จนถึงเลือกตั้งหรือไม่ ขอประชาชนพิจารณาควรเลือกเข้าไปเป็น ส.ส. หรือไม่

เพื่อไทยซวยแล้ว 'สามารถ 5 นาที' ชี้เปรี้ยง 'ณัฐวุฒิ' ปราศรัยมีแต่เรื่องตลก เข้าข่ายจัดมหรสพ!

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ขึ้นปราศรัยที่จังหวัดเลย ผมฟังเเล้วนะครับก็เหมือนฟังตลก เหมือนดูสภาโจ๊ก ผมเองก็ยังสงสัยและยังงงว่า จะมีใครไป

รวมดาราที่ลาลับทิ้งท้ายปี 'เสือดุ'

ปี 2565 ที่ผ่านมาทั้งปีเรียกได้ว่าเป็นปีที่วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียบุคคลคุณภาพไปมากมายไม่เว้นแม้แต่เดือนเดียว ไม่ว่าจะเป็นนายแบบ, นักแสดง, นักร้อง, นางแบบ, ผู้กำกับ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียใจให้ครอบครัวเพื่อนๆและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

'พิชาย' เตือนสติส.ส.หากกลับไปใช้หาร 500-บัตรใบเดียว รัฐสภาไทยคงกลายเป็น 'สภาโจ๊ก'

'ดร.พิชาย' ฟาดสมาชิกรัฐสภาเปลี่ยนระบบเลือกตั้งกลับไปกลับมา น่าอับอายและอัปยศ เตือนสติหากกลับไปใช้หาร 500 -บัตรใบเดียวบรรลุผล รัฐสภาไทยคงกลายเป็น'สภาโจ๊ก' ซัดนักรัฐประหารสนใจแต่การสืบทอดอำนาจ กัดกร่อนสถาบันประชาธิปไตยให้เสื่อมลง

3 เดือนแรกของปีเสือ สูญเสียคนบันเทิงไปแล้ว 9 ท่าน

ถูกยกให้เป็นปีเสือดุไปแล้ว สำหรับปี 2565 เพราะก้าวเข้ามายังไม่ครบ 3 เดือนเต็ม วงการบันเทิงไทยก็ได้สูญเสีย ศิลปินอาวุโส ดารา นักร้อง นักแสดง ไปถึงแล้วถึง 9 ท่านด้วยกัน ซึ่งแต่ละท่านเรียกได้ว่าเป็นผู้มีความสามารถ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย