ลุ้น! มท.-กกต. เคาะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา

‘บิ๊กป๊อก’ นำทีมมหาดไทยถก ‘กกต.’ บ่ายนี้ จ่อเคาะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา ก่อนชงที่ประชุม ครม.

21 ก.พ. 2565 – เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระทรวงมหาดไทยจะมีการหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วงบ่ายของวันนี้ (21 ก.พ.) เพื่อพิจารณากำหนดกรอบเวลาในการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายกเมืองพัทยา ว่า จะเป็นการมาพูดคุยถึงเรื่องความพร้อม ทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทยและ กกต. ถ้าทั้ง 2 ฝ่ายมีความพร้อมทุกอย่างแล้วก็จะได้นำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาเรื่องการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และนายกเมืองพัทยา​ คาดว่าหลังการหารือในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้คงจะได้ทราบข้อสรุปว่าผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมีความพร้อมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ จะสามารถเสนอเรื่องวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และเมืองพัทยาเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้าได้เลยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถ้าผลสรุปออกมาว่าทุกฝ่ายมีความพร้อม ขั้นต่อไปคือการนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ครม.พิจารณาและถ้าผ่านการพิจารณาของ ครม.แล้ว ทาง ครม. จะแจ้งให้กกต.รับทราบ จากนั้น กกต.จะเป็นผู้กำหนดว่าจะให้มีการเลือกตั้งดังกล่าวในวันใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)