โฆษก สธ.เตือนสติม็อบหมอสุภัทรอย่าใช้วิธีนอกระบบมากดดัน!

โฆษก สธ.คุยแกนนำม็อบเชียร์หมอสุภัทรขออย่าใช้มวลชนกดดันปมโยกย้าย ชี้มีช่องทางให้ร้องเรียนทั้งในและนอกกระทรวง

15 ก.พ.2566 - นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของม็อบต่อต้าน คำสั่งโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ว่าเมื่อวานตนเองและตัวแทนผู้ชุมนุมได้พูดคุยกันแล้ว ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้ใช้พื้นที่ในกระทรวงฯ เป็นจุดชุมนุม เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ชุมสาธารณะ 2558 มาตรา 8 ห้ามชุมนุมในสถานที่ทำการของรัฐ สถานที่ราชการ ซึ่งทางผู้ชุมนุมก็ต้องกลับไปทบทวนแผน

“นี่ก็เป็นเครื่องยืนยันว่าเอาเข้าจริง ไม่มีใครใหญ่ไปกว่ากฎหมายบ้านเมือง ดังนั้น ตัวผู้ชุมนุม ก็อยากแนะนำให้ ถ้าไม่พอใจคำสั่ง ก็ขอให้ใช้กระบวนในระบบยุติธรรมทำให้ถูกกฎหมาย ร้องเรียนไปตามขั้นตอนตามช่องทางที่ถูกต้อง อย่าใช้วิธีการนอกระบบเข้ามากดดัน เพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะเราไม่ยอมให้เกิดขึ้นแน่นอน มิเช่นนั้น จะผิดกับหลักธรรมาภิบาล ที่ปล่อยให้กฎหมายถูกย่ำยี”

นพ.รุ่งเรืองกล่าวต่อว่า ไม่ทราบว่าผู้ชุมนุมจะวางแผนอย่างไรต่อ แต่ตามหลักแล้วจะเคลื่อนไหวก็ขอให้อยู่ภายใต้กฎหมาย อย่าลืมว่ากฎหมายมีบทลงโทษ ไม่อยากเห็นใครต้องมาถูกจับกุมดำเนินคดีทั้งนั้น ขอให้เราใจเย็น ตั้งสติ และยืนอยู่บนหลักการที่ถูกต้อง ถ้าคิดว่าการย้ายหมอสุภัทรไม่ถูกต้อง เรามีช่องทางมากมายให้ยื่นขึ้นมา ทั้งในส่วนของในกระทรวง และนอกกระทรวง สัญญาว่าท่านจะได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน ขอให้ท่านเดินทางกลับ เพราะกระทรวงสาธารณสุขได้รับเรื่องแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอสุภัทร' รับทราบข้อกล่าวหา ฐานหมิ่นประมาท นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

จากกรณีที่ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิระดับ 11) โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์

'อนุทิน' ชมผู้บริหารสธ. 'สุจริตคือเกราะบังศาสตร์พ้อง ปัญญาประดุจดังอาวุธ' หลังแจงปมโยก 'หมอฮา'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในประเด็นการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ที่ ทาง กมธ.ได้เชิญนายแพทย์

'อนุทิน' มั่นใจ 'หมอสุภัทร' อยู่ที่ไหนก็เป็นคนเก่ง หลังเข้าทำงาน ผอ.รพ.สะบ้าย้อยแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ภายหลัง มีรายงานข่าวว่านายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลาได้ย้ายเข้ารับตำแหน่งเป็น ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อยจังหวัดเดียวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว