'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

14 มิ.ย. 2567 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด จึงได้เตรียมการบรรยาย

อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วว่ากำลังเข้าสู่ฤดูกาล RSV โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนหน้า ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี และสร้างความวิตกกังวลให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองลูกน้อยที่อายุต่ำกว่า 5 ปี เป็นจำนวนมาก

ผมเตรียมจะบรรยายความรู้ทั่วไปที่เกี่ยวกับ RSV เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ปกครองที่สนใจ เพื่อจะได้เตรียมรับมือ กับ RSV ในฤดูกาลนี้

ผู้สนใจลงทะเบียนได้ ตาม QR Code การบรรยายจะมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 12.00 น ถึง 13.00 น . เป็นช่วงพักเที่ยงกลางวัน “RSV Season is Coming: Get Ready with Prof. Yong” on Thursday, 20 June 2024; 12.00-13.00 น. หรือที่เว็บ https://srlive.co/24090

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัล วอร์รูม เตือนภัยฝ่าน้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม

ภาคเหนือเผชิญอุทกภัยรุนแรง โดยเฉพาะที่ อ.แม่สาย น้ำท่วมตัวเมือง มีน้ำป่าไหลทะลักลงตามแม่น้ำสาย ทำให้บ้านเรือน ร้านค้า ตลาดสด พื้นที่เกษตรที่ติดลำน้ำสายได้รับความเสียหายอย่างหนัก ปัจจุบันแม้น้ำแห้งแล้วแต่ประชาชนยังจมโคลนจมฝุ่นต้องการการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาจากปัญหาที่น้ำท่วมได้ทิ้งไว้ตามบ้านเรือนของประชาชนและสถานที่ต่างๆ  

ศูนย์จีโนมฯ จับตาโอมิครอน KP.2.3/XEC ลูกผสมพันธุ์ใหม่ แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โอมิครอน KP.2.3/XEC : ลูกผสมสายพันธุ์ใหม่แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

'ไชยันต์' ตั้งปุจฉา 'ไม่มีสมบูรณาญาสิทธิราชก่อนเปลี่ยนแปลงการปกครอง'

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่มีสม

คู่มือฉบับเร่งด่วนที่เจ้าของควรรู้ 'ไข้หวัดนก' ในแมว-สุนัข

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "31 รัฐในสหรัฐ เผชิญไข้หวัดนกในแมวและสุนัข