ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน 'ตัน สุรนาถ' คดีพยายามประทุษร้ายพระราชินี


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค.63 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์เกี่ยวกับคำร้องขอปล่อยชั่วคราว คดีนายสุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือ ตัน ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง (Active youth) และนักกิจกรรมที่เคลื่อนไหวเกี่ยวกับสิทธิเด็กและเยาวชน 

ผู้ต้องหา ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างสอบสวน เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ในความผิดฐานร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพพระราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 110 วรรคสอง และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมโห่และชู 3 นิ้ว ใส่ขบวนเสด็จ

ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว ลักษณะการกระทำตามข้อกล่าวหาเป็นเรื่องร้ายแรง ทั้งความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 วรรคสอง ประกอบมาตรา 80 และ 83 มีอัตราโทษสูงต้องระวางโทษจำคุกถึงตลอดชีวิตหรือจำคุกตั้งแต่สิบหกปีถึงยี่สิบปี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี เมื่อพิจารณาประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวแล้ว ในชั้นนี้เห็นสมควรรอผลการสอบสวนก่อน ที่ศาลชั้นต้นใช้ดุลพินิจไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมานั้นชอบแล้ว ให้ยกคำร้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"