ศาลฯยกคำร้องตร.ขอหมายจับ 'ธนาธร' โห! 'ปิยบุตร' บอกนิติสงครามอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้มีคำสั่งยกคำร้องขอออกหมายจับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า 2 สำนวน โดยสำนวนแรกเป็นของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ในคดีที่ กกต.เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีอาญา จากที่ได้มีมติช่วงเดือน มี.ค. 2563 ต่อจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีนายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ กกต. อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. โดยนายธนาธรรู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ได้สมัครรับเลือกตั้ง หรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอรายชื่อเพื่อสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 มาตรา 151

ส่วนอีกหนึ่งหมายจับ เป็นของพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ที่ยื่นคำร้องขอออกหมาย นายธนาธร , นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า กรณีร่วมชุมนุมและขึ้นกล่าวให้แนวคิดในการชุมนุมต่อเนื่องที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ของกลุ่มเยาวชนเมื่อเร็วๆ นี้

โดยศาลยกคำร้องขอหมายจับทั้ง 2 คำร้อง เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นอดีต ส.ส. มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่ปรากฏพฤติการณ์ว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง

ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในทวิเตตอร์ว่า "ตำรวจต้องชี้แจงครับว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร ไม่มีเหตุจำเป็นต้องออกหมายจับ ตำรวจขอออกหมายจับเพราะเหตุใด? 

การขอออกหมายจับเป็นหนึ่งในกลไก “นิติสงคราม” ทำราวกับว่าพวกเรา ประชาชน เป็นโจรผู้ร้าย ในขณะที่โจรผู้ร้ายเต็มบ้านเต็มเมือง กลับปล่อยให้หลุดรอดไปได้ "


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"