'อี้ แทนคุณ' ยื่นบันได 3 ขั้นให้น้องๆชาว 3 นิ้วหาทางลง


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย.63 - นายแทนคุณ​ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เสนอทางลงให้กับผู้ชุมนุม ดังนี้ ขั้นที่ 1 หยุดการล่วงเกินต่อสถาบันพระมหากษัตริย์​ในทุกรูปแบบ​ ทุกเวที​ โดยอยากขอร้องให้น้องๆ​ ที่มีเจตนาดีอยากทำเพื่อบ้านเมืองจริงๆโดยบริสุทธิ์ใจ ถอนตัวจากทุกการชุมนุมที่มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดด้วยถ้อยคำและท่าทีหรือการแสดงออกที่หยาบคาย​ เสียดสีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมประณาม หรือเตือนสติผู้ที่กำลังกระทำการจาบจ้วง​นั้นอยู่ให้หยุดพฤติกรรมนั้นเสีย​

ขั้นที่ 2. สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับกลไกรัฐสภา โดยให้มีแกนนำที่มีเหตุมีผล​ เป็น​ตัวแทนที่มุ่งนำประเด็นที่เป็นไปได้จริงในการมีส่วนร่วมของประชาชนจำนวนมาก​ ​เช่นการ​ แก้ไขรัฐธรรมนูญหรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อนำไปสู่การนำเสนอข้อเสนอแนะ​ หรือแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศ อย่างแท้จริง โดยที่ไม่นำเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเงื่อนไข เพื่อนำไปสู่ความขัดแย้งหรือ การกระทำซึ่งผิดกฎหมาย อันอาจจะหมายถึงการทำลายอนาคตของตัวเองและครอบครัว​ เพราะตอนนี้มีผู้ที่ ไม่พอใจในสิ่งที่น้องๆหลายคนอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์คึกคะนองหรือได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง เริ่มทนไม่ไหวจนอาจบานปลาย​เป็น​การปะทะหักหาญกัน

3.สื่อสาร​ตรงในข้อสงสัย​กับหน่วยงานที่​เกี่ยวข้อง​ ถ้าหากน้องๆยังมีข้อเสนอที่ต้องการจะสื่อสารหรือส่งต่อความคิดเห็น เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ขอให้ส่งไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถาบันโดยตรง​ ได้แก่​ สำนักพระราชวัง​ สำนักงานองคมนตรี​ เป็น​ต้น​ ซึ่งน้องๆสามารถที่จะมีส่วนร่วมในการ ติดตาม ความจริง เกี่ยวกับพระราชจริยวัตร ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และข้อสงสัยอื่นๆได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อของคนที่ปั่นปลุกระดม​ อันจะนำมาซึ่งความแตกแยกของคนในสังคม

ทั้งนี้ขอให้ มองว่าการเสนอบันได 3 ขั้นนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการทำให้เสรีภาพของน้องไม่สูญหายไปแต่เป็นการใช้เสรีภาพ ในทิศทางที่สร้างสรรค์อันจะนำมาซึ่งพลังและการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง เพื่อเป็นทางออกให้กับน้องๆและคนที่ ไม่อยากถูก bully จากเพื่อนๆในกรณีที่ไม่ไปร่วมชุมนุ​ม​อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"