'เอกชัย' เตือนระดมทุนช่วย 'พระลี้ภัย' ระวังจะเสียหมา หลบหนีคดีสร้างปัญหาใหม่ร้ายแรงกว่า


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.63 - นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพพระราชินี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีการระดมทุนช่วยพระลี้ภัยว่า ระดมทุนช่วยใคร ต้องตรวจสอบคนให้ดี ระวังจะเสียหมา

นายเอกชัย ยังโพสต์เพิ่มเติมแสดงความคิดเห็นถึงพระปัญญา สีสัน แกนนำม็อบแครอทว่า ข้อหาตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มีบทลงโทษที่น้อยกว่า ม.112 มาก อีกทั้งผู้ต้องหาเกือบทั้งหมดในข้อหาได้รับการประกันตัว แถมการสู้คดีในศาลกินเวลาหลายปี ไม่เข้าใจทำไมต้องหนี ถ้าคุณมีเส้นสาย/เงินทุนก็ยังไม่อยากว่า แต่หนีแล้วไม่มีที่ไปกลายเป็นทุกข์ทรมานยิ่งกว่าอยู่ในประเทศ แถมไม่รู้จะกลับประเทศเมื่อไหร่ยิ่งไม่ควรหนี

ตอนผมโดนข้อหา ม.112 ผมโชคดีที่ได้รับการประกันตัว หลายคนแนะนำให้หนีออกนอกประเทศ แต่ผมยืนยันไม่หนี เพราะการหนีไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่เป็นการสร้างปัญหาใหม่ที่ร้ายแรงยิ่งกว่า ผมเลือกที่จะติดคุก 2-3 ปีดีกว่าที่จะหนี ซึ่งอาจต้องใช้เวลาตลอดชีวิต แถมยังต้องอยู่ด้วยความกลัว ถ้าคุณไม่มีเส้นสาย/เงินทุนพอที่จะหนี ผมไม่แนะนำให้หนี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"