3 นักเรียนร่วมวางหมุดคณะราษฎรเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฝ่า พรก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.63 - ที่ สน.ลุมพีนี กลุ่มนักเรียนเยาวชน อายุ 16 ปี ที่ร่วมวางหมุดคณะราษฎร์ 2563 จำนวน 3 คน พร้อมผู้ปกครอง และทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดย 1 ใน 3 เยาวชน ระบุว่า ตนถูกตำรวจออกหมายเรียก คาดว่าการจากการร่วมชุมนุม ที่สี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พร้อมเห็นว่าการที่รัฐดำเนินคดีกับเด็กและเยาวชน เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากทุกคนมีสิทธิเสรีตามรัฐธรรมนูญ อีกทั้งการชุมนุมดังกล่าวมีกิจกรรมร้องเพลง โดยปราศจากอาวุธ ส่วนการยื่นข้อเสนอให้ กระทรวงศึกษาธิการ ปฏิรูปในเรื่องการแต่งกาย โดยเปลี่ยนจากชุดนักเรียนเป็นชุดไปรเวท ตนมองว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ตามรัฐธรรมนูญ เช่นกัน

ทั้งนี้มีการเชิญชวนให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน ในพรุ่งนี้ ( 1 ธันวาคม) โดยมองว่าเป็นข้อดี เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซื้อชุดนักเรียน ส่วนการยกเลิกการสวมใส่ชุดนักเรียนจะเป็นการสร้างความเหลื่อมล้ำในโรงเรียนหรือไม่ เยาวชนมองว่าควรแก้ที่ทัศนคติของแต่ละคนมากกว่า เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและการแบ่งชนชั้น

ด้าน นางสาวคุ้มเกล้า ส่งสมบูรณ์ ทนายความกลุ่มเยาวชน กล่าวว่า เบื้องต้นเยาชนทั้ง 3 คน ปฏิเสธข้อกล่าวหา ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากยังไม่ทราบพฤติการณ์การก่อเหตุตามหมายเรียก และยังไม่ทราบวันเวลาในการกระทำผิด พร้อมตั้งข้อสังเกตุการออกหมายเรียก และส่งตัวไปศาลเยาวชนว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ระบุ ชี้กระบวนการควรจบในชั้นสอบสวน ไม่จำเป็นต้องไปสู่ศาลเยาวชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"