ผวาคุก!กลุ่มฟันเฟืองไม่กล้าบุกเข้าชุมนุมอนุสาวรีย์พระเจ้าตาก


เพิ่มเพื่อน    

6 ธ.ค.63-เมื่อเวลา 16.50 น. กลุ่มฟันเฟืองธนบุรีนัดรวมตัวบริเวณหน้าห้างแพลทฟอร์มวงเวียนใหญ่ เพื่อทำกิจกรรมรวมพลฅนอาชีวะ โดยมีการ์ดอาชีวะร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน จากนั้น เวลา 17.00 น. ได้เคลื่อนเพื่อที่จะเข้าไปบริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จมหาราชพระเจ้าตากสิน แต่ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม.ไม่ยอมให้เข้า แต่นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำคนนรุ่นใหม่นนทบุรี ที่อยู่บนรถเคลื่อนขยายเสียงพยายามนำมวลเข้าเข้าไปได้ในที่สุดเพื่อจะตั้งเวที  พร้อมการด่าทอพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บุปผารามได้เข้ามาอ่านประกาศห้ามใช้พื้นที่บริเวณนี้ในการชุมนุมเนื่องจากขัด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณโดยไม่มีการแจ้งอย่างน้อย 24 ชั่วโมง และขอให้ยกเลิกการชุมนุมในเวลา 17.30 น. ขณะที่ผู้ชุมนุมต่างมายืนล้อมตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขี้ข้าเผด็จการ พร้อมกล่าวว่าการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ 2 มาตรฐานว่าทำไมกลุ่มเสื้อเหลืองถึงเข้ามาข้างในได้

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่อ่านประกาศเสร็จก็ออกจากพื้นที่ ขณะที่ผู้ปราศัยที่อยู่บนรถขยายเสียงได้แจ้งว่าจะทำพิธีบวงสรวงพระเจ้าตากสิน และจะปราศัยว่าใครเป็นผู้ปลงพระเจ้าตากต่อไป 

อย่างไรก็ดี แกนนำได้ประกาศว่าให้มวลชนออกจากพื้นที่เพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมาย และถูกแจ้งข้อหาบุกรุกสถานที่เนื่องจากเจ้าหน้าที่กทม.ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ จากนั้นมวลชนก็ทยอยเดินออกจากพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"