ทุกอย่างกระจ่างชัดแล้ว 'โหรคมช.' ชี้ปีหน้าผู้ที่ทำความผิดจะได้รับโทษ-นายกฯบิ๊กตู่ เดินหน้าบริหารต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.63 - นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ "โหรคมช."กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองช่วงส่งท้ายปี 63 และในปี 64 ว่า จากสิ้นปีนี้ไปสถานการณ์การเมืองจะค่อยๆคลี่คลายไปตามลำดับ ผู้ที่กระทำความผิดย่อมได้รับโทษรับผิดไป เพราะทุกอย่างกระจ่างชัดแล้ว  จากสิ้นปีนี้ไปทุกอย่างคลี่คลายและค่อยๆดีขึ้น ผ่านพ้นไปได้ไม่มีอะไรน่าห่วง กลุ่มต่างๆเริ่มจะรู้ ซึ่งต้องบังคับใช้กฎหมาย และปีหน้าทางเมืองมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ไม่แรงเท่าปีนี้

ส่วนรัฐบาลยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินหน้าบริหารประเทศต่อไป ยังทำหน้าที่อยู่ครบเทอม และยังมีหน้าที่อีกสมัย คือการเลือกตั้งรอบหน้ายังมา ถึงเวลานั้นถึงจะหมดหน้าที่ เห็นภาพยังอยู่ โดยจะมีการเลือกตั้งเร็วสุดปี 65 รวมถึงปัจจุบัน 3 ป.ยังทำหน้าที่อยู่

ขณะที่ปีหน้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แน่นอน แต่ไม่ใช่การปรับใหญ่ แต่เสริมทีมเศรษฐกิจเข้ามา 1-2 ตำแหน่ง รวมถึงกระทรวงอื่นๆก็ต้องปรับเปลี่ยนที่ทำงานไม่ได้ผล  ปรับเพื่อให้ขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองไปได้ หลายกระทรวงต้องได้คนที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาไม่ใช่ยึดโคตา มันไม่ไหวที่ผ่านมาเราก็เห็น ปล่อยอย่างนี้เสียหายต่อบ้านเมือง และอยากให้การปฏิรูปการศึกษา นำแบบเรียนเดิมกลับมาศึกษาปรับปรุงให้เข้าสถานการณ์ปัจจุบัน ต้องมีเรื่องศีลธรรม จริยธรรม เข้ามา โดยเฉพาะเทคโนโลยีต้องให้ความสำคัญ

“ผมยังยืนยันคำเดิมว่า ฝ่ายตรงข้ามบางกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถจะอาสาเข้ามา จะมีเหตุต้องมาจับมือกัน ดูเหมือนเกิดยากแต่เมื่อถึงเวลามารวมกันเอง เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน ปีหน้าคอยดู เราสังเกตดูได้ว่าเวลาบ้านเมืองเราเกิดเหตุอะไรขึ้น จะมารวมตัวกันเองนี่คือนิสัยของคนไทยจะเป็นแบบนี้ หลวงปู่บอกแล้วขอให้คอยดูว่าเมื่อถึงเวลาก็จะมารวมกันเดิน โดยคล้ายๆรัฐบาลแห่งชาติ แต่ไม่ใช่รัฐบาลแห่งชาติ กลุ่มฝ่ายตรงข้ามอาสาเข้ามาแต่ไม่ใช่เข้ามาทั้งพรรค ลักษณะเป็นกลุ่ม เป็นภาพที่เห็นแต่ต้นปี มีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น บางท่านในรัฐบาลก็เคยจับมือกันอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ โดยจะมีบางคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยและบางคนที่แยกออกมาจะเข้ามาช่วย จะช่วยขจัดความขัดแย้งไปได้บางส่วน” โหร คมช. ระบุ

นายวารินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับปี 64 สิ่งที่น่าห่วงคือภัยธรรมชาติจะหนักกว่าปีนี้ แทบจะทุกภาค เกิดขึ้นทั่วโลกทั้งน้ำท่วม แผ่นดินไหว ส่วนของต่างประเทศจะหนักกว่าบ้านเรา รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ผลพ่วงมาจากการระบาดโควิด-19 ที่ยังไม่จบ ต้องใช้เวลา 5-6 เดือน จากนั้นถึงจะหายไป โดยมีการรักษาหายขาดได้ เรื่องของวัคซีนไม่น่าเกินเดือนเม.ย.-พ.ค.หลังจากนั้นทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ดูแล้วปัญหาเศรษฐกิจรัฐบาลเหนื่อยแต่น่าจะรับมือได้ ถึงมีการเสริมทีมเศรษฐกิจเข้ามา เมื่อผ่านเรื่องร้ายๆแล้วเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติบ้านเราจะเข้ามาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"