สุดๆ '3 นิ้วสูงวัย' จะเดินทางไปเจนีวาฟ้องชาวโลก ไทยใช้กฎหมายล้าหลังและป่าเถื่อน!


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.63 -  ที่ สน.ชนะสงครามนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข  แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายน และแนวร่วมกลุ่มราษฎร 2563  เข้ารับทราบข้อหาตามมาตรา 112 เพิ่มเติมในคดีการชุมนุม #19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 63

ภายหลังารับทราบข้อหา นายสมยศ กล่าวว่าการที่รัฐนำมาตรา 112 กลับมาใช้อีกครั้งนำไปสู่ข้อสงสัยว่าเกิดจากการสั่งการของใครกันแน่ เพราะก่อนหน้านี้ สถาบันฯไม่ประสงค์ให้ใช้มาตรานี้กับประชาชน แม้กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เคยออกมาบอกว่าพระองค์ท่านไม่ให้ใช้กฎหมายดังกล่าว อีกทั้งมีการเริ่มตั้งกลไกในรูปคณะกรรมการ มีศาล อัยการ ตำรวจ ในการพิจารณาให้เกิดความเป็นธรรม จึงเกิดคำถามว่าทำไมถึงนำกลับมาใช้อีกครั้ง ซึ่งหากเรื่องนี้สถาบันฯไม่เกี่ยวข้อง พล.อ.ประยุทธ์ สั่งดำเนินการเอง ก็จะส่งผลให้สถาบันเสื่อมเสียไปด้วย ตนมองว่าการใช้มาตรานี้จัดการกับผู้ที่เคลื่อนไหวต่อไป จะเกิดความไม่พอใจจนเป็นไฟจะลามทุ่ง และการชุมนุมของประชาชนก็จะบานปลายไปเรื่อยๆ

“ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะมีการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติที่ต่างประเทศ และ วันนั้นผมจะไปยื่นหนังสือผ่านทางสำนักงานองค์กรสหประชาชาติประจำประเทศไทย เรียกร้องให้ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ และข้อมูลเรื่องการใช้มาตรา 112 โดยให้เห็นถึงข้อเท็จจริงว่ากฎหมายดังกล่าวมีความล้าหลังและป่าเถื่อน เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นและหยิบยกประเด็นนี้มาพูดกัน และในเดือน พฤษภาคมนี้ผมจะเดินทางไปชี้แจงที่เจนีวาโดยตรงด้วย “ นายสมยศ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"