ทีมงาน 'ทราย' โผล่แจง 'หัวหน้าการ์ดแดง' อ้างแค่ช่วยจัดระเบียบการ์ด-ไม่รู้ใครเจ้าของม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.63 - จากกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎร 2563 โพสต์เฟซบุ๊กประกาศกลุ่ม "ราษฎร" ขอประกาศ​ยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดในการชุมนุม โดยทางผู้จัดจะจัดทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนและมีทักษะอย่างมืออาชีพมาช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการชุมนุมต่อไป

หลังจากนั้น นายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ "เพนกวิน" พร้อมกับแฉว่า มันไม่ใช่การ์ดมืออาชีพ แต่เป็นการ์ดที่เจ้าของม็อบ บอกให้เพื่อนไปเปิดบริษัทการ์ดรอล่วงหน้าเพื่อรองรับการทำงานที่จะเกิดขึ้น เอออันนี้เข้าท่าดีนะ รักเพื่อน สนับสนุนบริษัทเพื่อน เงินจ้างการ์ดบริษัทเพื่อนก็เข้ากระเป๋าเพื่อน ได้ใจเพื่อน แถมเพื่อนได้เงิน มันเป็นแบบนี้นี่เอง

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mook Minrayaporn Somnongkham หรือ น.ส.มิณราญาพร สำนองคำ (มุก) หนึ่งในทีมงานของ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย ผู้สนับสนุนการชุมนุมม็อบราษฎร 2563 ได้เข้ามาคอมเม้นท์ในโพสต์ดังกล่าวของนายสมบัติว่า "เดี๋ยวนะคะ ขอชี้แจงในส่วนการ์ดนิดนึงค่ะ ที่น้องประกาศยุบการ์ด เพื่อที่จะต้องการลดภาพความรุนแรงและความน่ากลัวของม็อบออกไป อยากกลับไปเป็นเหมือนตอนแรกเริ่มที่มีมวลชนอาสามาดูแลกันและกันในม็อบ นั่นมันคือมิตรภาพ และตอนนี้น้องๆ ก็ยังไม่จัดม็อบ เลยจะใช้ช่วงนี้เพื่อวางแผนระบบต่างๆ ให้มันเข้ารูปเข้าที่เข้าทาง จะได้ไม่เกิดปัญหาแบบที่เป็นมา และเราไม่มีความจำเป็นต้องจ้างการ์ดมืออาชีพ ม็อบไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ย้ำนะคะ แค่เป็นการจัดระบบใหม่ค่ะ คนปล่อยข่าวก็ยุยงดีจังเลยนะคะ ชอบเห็นคนทะเลาะกันเหรอคะ

และม็อบไม่มีใครเป็นเจ้าของค่ะ อันนี้ขอให้เปลี่ยนความคิดสักที แล้วที่บอกว่าเขาเล่าว่านี่คือใครคะ ขอทราบชื่อ จะได้ตามไปชี้แจงถูก ลำพังการต่อสู้ของพวกเราก็ยากมากพออยู่แล้วนะคะ ทำไมถึงจะต้องมาสู้ มาฟาดฟัน หรือเอาชนะกันเองด้วยละคะ ประโยคที่ว่า ให้เพื่อนเปิดบริษัทไว้รอเนี่ย คนเล่าดูละครมากไปรึเปล่าคะ

ป.ล.เมื่อวานเราก็คุยกันแล้วนะคะ เรื่องการแบ่งหน้าที่ดูแลเนอะ พี่ก็โอเค เข้าใจดี แต่ทำไม ตอนนี้กลายเป็นแบบนี้คะ"

ก่อนที่จะมีผู้เข้ามาสอบถาม น.ส.มิณราญาพร สำนองคำ ว่า ขอถามนิดนึง เห็นบอกว่า ม็อบไม่มีใครเป็นเจ้าของ และมีสิทธิ์อะไรมาประกาศยุบการ์ดได้ละ? มันย้อนแย้งในตัวเองหน่อยนะ และจัดอีเว้นท์เก่งดีค่ะ เงินบริจาคคงเยอะมาก

โดย น.ส.มิณราญาพร ตอบว่า คือต้องคิดค่ะว่าตอนแรก ม๊อบอยู่กันมาก๊อกๆแก๊กๆก็ทำได้ ปราศรัยทำลายเพดานไปไม่รู้กี่อัน เลี้ยงข้าวเลี้ยงน้ำไม่เคยมีปัญหา อะไรเลย ใครถนัดอะไรก็อาสามาทำ พอมีคำว่าการ์ดปุ๊บ ก็เริ่มมีเรื่องเกิดขึ้นมากมาย ต้องไปตามคดี ไปตามจ่ายค่ารักษา มันไม่ปลอดภัยทั้งตัวการ์ดเอง และตัวมวลชนเองด้วย น้องๆจึงขอประกาศเพื่อสลายความตึงเครียด และการแทรกซึมของฝั่งตรงข้าม

และทุกวันนี้ที่มีม๊อบ การ์ดก็มีปัญหากันมาตลอดนะคะ ไม่ว่าจะตีกัน ยิงกัน เมา ทำลายข้าวของ ทีมเราต้องตามไปจ่ายค่าเสียหายต่างๆนาๆ และมวลชนเองก็มาพูดกับน้องเองนะคะ ว่าเริ่มกลัวแล้ว

ยังมีผู้ซักถามอีกว่า นายพริษฐ์ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าจะจัดทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนและมีทักษะอย่างมืออาชีพมาช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดชุมนุมต่อไป น.ส.มิณราญาพร ตอบกลับว่า "จะจัดทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนทักษะอย่างมืออาชีพ นี่คือการจัดอบรมค่ะ จัดอมรม เพื่อไปในทิศทางเดียวกัน และมีความอดทนอดกลั้นต่อการปะทะ เพื่อให้เป็นไปตามการต่อสู้แบบสันติ ตามที่น้องๆ ได้สู้กันมา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"