'สามสี' แจงเหตุไม่ได้ปราศรัยเลือกตั้งนายก อบจ. ขออภัยปฏิเสธคำขอร้องเหล่าแฟนคลับ


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.63 - ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กเขียนจดหมายแด่แฟนคลับเพื่อตอบคำถามที่ว่า ทำไมถึงไปปราศรัยช่วยเลือกนายกอบจ.ไม่ได้ โดยระบุว่า ในหลายวันมานี้ ผมได้รับโทรศัพท์จำนวนมากจากสมาชิกผู้เป็นแฟนคลับของผมจากหลายจังหวัดในภาคใต้ พวกเขาอยากให้ผมไปปราศรัยให้ฟังโดยเฉพาะบนเวทีหาเสียงของผู้สมัครเป็นนายก อบจ. (นายกองค์การบริหารจังหวัด) ที่ลงสมัครในนามของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพวกเขาเห็นว่าผมไม่ได้มีตำแหน่งเป็น ส.ส. ไม่มีตำแหน่งเป็นข้าราชการการเมืองใดๆ และมิได้เป็นกรรมการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย จึงไม่อยู่ในจำนวนบุคคลที่ กกต. ห้ามไปปรากฏตัวหาเสียงให้ผู้สมัครนายก อบจ. ในครั้งนี้

ผมต้องขอกราบขอบพระคุณสมาชิกแฟนคลับทุกคนที่ยังรักและยังเห็นคุณค่าการปราศรัยทางการเมืองของผมอยู่ แต่ผมมีปัญหาไม่สามารถจะรับเชิญได้อยู่ 2 ประการ คือ 1) ผมยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช อยู่ โดยมีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นประธานฯ โดยตำแหน่ง ผมได้ส่งที่ปรึกษาทางกฎหมายไปปรึกษาหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ กกต. แล้ว ได้รับคำแนะนำว่า มูลนิธิเสนีย์ ปราโมช นั้นไม่เหมือนมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เพราะยังแอบแฝงการหาเสียงให้แก่พรรคประชาธิปัตย์อยู่ ถ้าผมไปปราศรัยหาเสียง และมีคนร้องเรียนทาง กกต. ก็จำเป็นต้องตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนอย่างแน่นอน

2) ผมยังมีปัญหากล่องเสียงอักเสบ เพราะโรคภูมิแพ้ (ทั้งแพ้ฝุ่นและอากาศหนาว) ทำให้ไอและกระแอมบ่อยๆ จนกระทบสายเสียง โดยเฉพาะธรรมชาติในการปราศรัยของผม ผมจะต้องตะเบ็งเสียงอย่างเต็มที่เพื่อให้เสียงที่ออกจากปอดและออกจากใจจะได้ตรงกับปากและดวงตาจะให้ผมดัดจริตพูดค่อยๆ เบาๆ เพื่อให้เกิดความนุ่มและไพเราะนั้นเป็นสิ่งที่ผมทำไม่ได้เลย แพทย์ประจำตัวจึงสั่งห้ามผมปราศรัยที่ใช้เสียงแบบตะเบ็งให้ดังในระยะนี้โดยเด็ดขาด มิฉะนั้นจะเป็นภัยในระยะยาวแก่การพูดและออกเสียง

ผมจึงกราบขออภัยต่อบรรดาสมาชิกแฟนคลับทุกท่านที่ไม่สามารถปฏิบัติตามคำเรียกร้องของท่านทั้งหลายได้ แต่ก็เชื่อเถอะครับ เรายังมีเวลาและโอกาสที่ท่านจะได้ฟังคำปราศรัยของผมอีกมากในอนาคต ถ้าผมไม่เป็นอะไรไปเสียก่อนครับ

ดร.ไตรรงค์  สุวรรณคีรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"