'ทีมการ์ดราษฎร' แถไม่รู้เห็น 'เยล' กุเรื่องโดนอุ้ม ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจจัดการ


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก "ทีมการ์ดราษฎร" โพสต์ข้อความกล่าวถึงกรณีของเยล นายมงคล สันติเมธากุล การ์ดราษฎรที่หายตัวไปเมื่อคืนวันวันที่ 16 มกราคม 2564 ระบุว่า หลังมีข้อความโพสต์ว่า "ช่วยด้วย" ตอนเวลาประมาณ 23.06 น. ทำให้สมาชิกในกลุ่มเริ่มตามหากันด้วยความเป็นห่วง เพราะในเวลานั้นมีสมาชิกอีกคนที่อยู่กับเยลเป็นคนสุดท้าย ก็หายไปและติดต่อไม่ได้เช่นกัน ทำให้ทางกลุ่มเกิดความเป็นห่วงว่าสมาชิกทั้ง 2 จะเป็นอย่างไร ปลอดภัยหรือไม่

ในเวลาต่อมาสมาชิกคนดังกล่าวที่อยู่กับเยลคนสุดท้ายก็ติดต่อกลับเพื่อน ๆ ว่าเขาปลอดภัย ไม่ได้หายไปไหน แต่สำหรับเยลนั้น ก็เป็นเรื่องตามที่ปรากฎในข่าว ว่ามีการส่งข้อความทางไลน์หาเพื่อนสมาชิกในทีมคนหนึ่ง เมื่อเวลา 2.21 น. และได้มีการพูดคุยกันมาตลอดจากการสนทนาทำให้เราประเมินสถานการณ์ด้วยชุดข้อมูลที่เรามีตรงหน้า ทำให้เกิดความเป็นห่วง และไม่อาจเพิกเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นได้ ทำให้เราอยากจะหาตัวเขาให้ได้เร็วที่สุด เพราะหนึ่งนาทีสำ​หรับ​สถานการณ์​คับขันเช่นนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามาก ๆ สำหรับมนุษย์คนนึง

เบื้องต้นในการเจรจาบอกว่าจะปล่อยตัวตอน ตี 5 แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ กลับมา

เราจึงได้เดินทางไปที่หน่วยงานราชการที่ผู้ติดต่อแอบอ้างว่าพามาที่นี่ เพื่อส่งเสียงของเราให้ช่วยตามหา และดูกรณีนี้อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงและบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้เป็นการแสดงออกทางการเมือง หรือมีนัยยะใด ๆ แอบแฝงทั้งสิ้น

ณ ตอนนั้นเราแค่ต้องการที่พึ่งและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ให้ตรวจสอบและเราจะขอคำปรึกษาเพราะระหว่างที่เราอยู่กับเจ้าหน้าที่ข้อความก็ยังถูกส่งมาต่อรองไม่หยุด

และไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเท็จก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ทราบความจริงกันต่อไป ซึ่งทางเราเองก็อยากทราบข้อเท็จจริงเช่นกัน

สุดท้ายหากมีหลักฐานปรากฎชัดว่านายเยล กุเรื่องขึ้นมาเองไม่ได้มีการถูกอุ้มไปอย่างที่ให้ข่าว เขาก็จะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เขาทำ และคงต้องหาแรงจูงใจต่อไป ว่าจุดประสงค์คืออะไร

แต่หากไม่ใช่ดังภาพที่ปรากฎในข่าว ก็คงต้องรอทางนายเยล มาแถลงด้วยตัวเองอีกครั้งนึง จะเท็จจริงอย่างไรนั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลักฐาน ในส่วนของเรานั้นเราทำดีที่สุดแล้วในภาวะคับขันที่มีผลกับชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง

จึงขอเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพทุกท่าน

การ์ด​ราษฎร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"