พ่อ 'เยล' การ์ด3นิ้วแฉเองลูกหนีทหารซุกม็อบ กุเรื่องโดนอุ้มเรียกความสนใจ อย่ามโนเป็นสายลับหาข่าว


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.64 - จากกรณี นายมงคล สันติเมธากุล หรือ "เยล" การ์ดม็อบราษฎร อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) อุ้มไปจากที่พักย่านสมุทรปราการ จนเป็นที่มาของการตรวจกล้องวงจรปิดพบว่า ในช่วงเวลาที่หายไปนั้น ที่แท้จริงแล้ว นายมงคลไม่ได้ถูกอุ้มแต่ยังคงเก็บตัวอยู่ในที่พักบริเวณถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการออกหมายเรียกมาสอบสวนนั้น

ต่อมาในโซเชียลมีเดียได้แชร์เฟซบุ๊กชื่อ ส.เยล มงคล ของนายมงคล สันติเมธากุล การ์ดราษฎร ใส่ชุดฝึกลายพรางทหารบก ซึ่งทางกองทัพบกได้ออกมาชี้แจงว่า นายมงคล เป็นทหารกองประจำการผลัด 1/61 สังกัดศูนย์การทหารราบ และหนีราชการไปเมื่อเดือนธันวาคม 2562 และอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำตัวส่งศาลทหาร แต่หากผู้กระทำความผิดได้ไปก่อเหตุซ้ำซ้อน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในคดีนั้นๆก่อน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด 

ล่าสุด นายสิริพงศ์ สันติเมธากุล บิดาของนายมงคล หรือ เยล การ์ดราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า นายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล อายุ 24 ปี เป็นลูกชายของตนเอง ซึ่งขาดการติดต่อไปนานกว่า 1 ปีแล้ว โดยลูกชายของตนสมัครใจเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดศูนย์การทหารราบ และหนีราชการไปเมื่อเดือนธันวาคม 2562 ทั้งๆที่จะได้ปลดประจำการในเดือนเมษายน 2563 เนื่องจากลูกชายไปติดพันผู้หญิงแต่ก็เลิกกัน ทำให้ชีวิตลอยเคว้งคว้าง จนกระทั่งไปร่วมชุมนุมกับม็อบปลดแอกตั้งแต่ช่วงกลางปี 2563 และเป็นการ์ดอยู่ในม็อบเรื่อยมา ซึ่งเขาไม่ได้ติดต่อกับทางบ้านเลย ตนเลี้ยงลูกมาตั้งเด็กๆ รู้จักนิสัยใจคอเป็นอย่างดีว่าเป็นคนอย่างไร บอกตามตรง เขาชอบสร้างภาพ สร้างประเด็นเพื่อเรียกร้องความสนใจอยู่บ่อยๆ นิสัยเป็นแบบนี้มานานแล้ว

"ผมมั่นใจว่าเยลโกหกเรื่องโดนเจ้าหน้าที่อุ้มเพื่อเรียกร้องความสนใจ ส่วนที่บอกกันว่าเยลหนีทหารเพื่อเข้ามาเป็นสายลับแฝงตัวหาข่าวในม็อบนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องจริงแน่นอน อย่าคิดเกินจริงหรือมโนกันไปเอง"นายสิริพงศ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"