ราชทัณฑ์ เตรียมเปิดให้ญาติเยี่ยมนักโทษ ภายในเดือน พ.ย

'สมศักดิ์'​ วางแผนเตรียมเปิดให้ญาติเยี่ยมนักโทษภายในเดือนพ.ย. เริ่มจากคุกที่ฉีดวัคซีนเข็มสองครบแล้ว พร้อมให้เรือนจำพัฒนาระบบฝากเงินออนไลน์ให้ผู้ต้องขังซื้อของใช้ ที่จำเป็นได้ตามสิทธิมนุษยชน

23 ต.ค. 2564 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำว่า ขณะนี้สถานการณ์ถือว่าเราควบคุมและจัดการได้ดี เพราะพบผู้ติดเชื้อน้อยลงมาก การเสียชีวิตจากโควิดก็ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมากกว่าพื้นที่ข้างนอกแล้ว โดยตนได้สั่งให้กรมราชทัณฑ์สต็อกยาฟ้าทะลายโจรให้ผู้ต้องขัง ขณะนี้มี 71 แคปซูลต่อคน และผู้ต้องขังได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกครบหมดแล้ว และเข็มสองจะเสร็จภายในเดือน ต.ค.นี้

"ผมเตรียมแผนแล้วว่าภายในเดือน พ.ย. จะอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังได้อีกด้วย ขณะนี้ได้ให้กรมราชทัณฑ์ไปพิจารณาเตรียมความพร้อมหาวันที่เหมาะสมแล้วในส่วนของเรือนจำที่ไม่มีการระบาดและได้รับวัคซีนหมดแล้ว ส่วนเรือนจำที่เพิ่งพ้นการระบาดจะต้องรอการฉีดวัคซีนกระตุ้นให้ผู้ต้องขังที่หายจากการติดเชื้อภายใน 1-3 เดือน เมื่อฉีดวัคซีนครบก็อยากให้ญาติพี่น้องได้พบปะกันเสียที"

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้ให้เรือนจำทุกเรือนจำไปพัฒนาระบบการฝากเงินออนไลน์ให้แก่ญาติของผู้ต้องขัง เพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถซื้อของใช้ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกตามสิทธิมนุษยชน เพราะที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เรือนจำไม่ได้มีการเปิดให้เยี่ยมญาติ ดังนั้นเราจึงควรพัฒนาระบบใหม่ๆให้ทันสมัยรองรับตามโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.