'ศุภชัย' หนุนงานนักรบชุดเทา แจกประกันภัยโควิด 'อสม.ตรัง' กว่าหมื่นคน

ภาพ:เฟซบุ๊ก Suphachai Jaismut

ศุภชัย’ ห่วงพี่น้องอสม.บ้านเกิด ระบุทำงานด่านหน้าติดเชื้อแล้ว 50 คน ระดมคนหัวใจเดียวกัน ซื้อประกันโควิดให้ หวังสร้างหลักประกันให้นักรบชุดเทามั่นใจในการทำงาน

24 ต.ค. 2564 – นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงสถานการณ์โควิด -19 ในพื้นที่ จ.ตรัง ซึ่งยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องว่า ก็ต้องเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิด คำว่า โรคระบาด  ไม่เคยเป็นงานง่ายอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณบุคลากรด้านการสาธารณสุข ภายใต้การกำกับดูแลของนายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ที่ทำงานกันอย่างสุดความสามารถ ขอขอบคุณความร่วมมือจากประชาชนในการใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง หวังว่าจากนี้ สถานการณ์จะดีขึ้น เมื่อทุกคนช่วยกัน เราจะผ่านไปได้อย่างแน่นอน

นายศุภชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนเองเป็นห่วงสวัสดิการของพี่น้อง อสม. เพราะนับตั้งแต่มีการระบาดพบว่า นักรบชุดเทา ติดเชื้อไปแล้ว 50 คน เป็นการติดเชื้อ จากการเสี่ยงทำงานเพื่อประชาชน ตนเองได้ร่วมมือกับผู้ที่มีความคิดเดียวกัน ภายใต้ชื่อกลุ่มเพื่อนศุภชัย ใจสมุทร ที่ร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุนโครงการ “ประกันภัยโควิด 19 เพื่อ พี่น้อง อสม.ตรัง” จำนวนกว่า 11,000 คน จนเป็นผลสำเร็จ กรมธรรม์ประกันภัยที่ทำให้จึงเป็นเหมือนหลักประกันหนึ่ง ให้นักรบชุดเทา มีความมั่นใจในการทำงาน และขอขอบคุณบริษัทเมืองไทยประกันภัย ที่ให้การสนับสนุนโครงการเป็นอย่างดี

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า รับทราบจาก นพ.ชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ว่าจังหวัดตรังต้องการวัคซีนอีก 130,000 โดส เพื่อจะฉีดให้บรรลุเป้าหมาย 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ในฐานะ ส.ส.จึงได้ประสานกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค  แจ้งสถานการณ์ดังกล่าวให้ทราบ ล่าสุดได้รับทราบว่า ทางส่วนกลางจะจัดส่งให้ 40,000 โดส ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ จึงขอขอบคุณท่านอธิบดีเป็นอย่างยิ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย