โควิดปัตตานีเอาไม่อยู่! พุ่ง 621 ราย คลัสเตอร์งานแต่งยังระบาดหนัก

โควิดปัตตานีวิกฤติพุ่ง 621 ราย หลายคลัสเตอร์ระบาดหนัก สาธารณสุขใกล้ล่มรักษาล่าช้า ผู้ป่วยหลายคนเชื้อลงปอด อสม.เร่งลงพื้นที่คัดกรองโรคคุมสถานการณ์

25 ต.ค. 2564 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานีรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัด ยังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ โดยพบติดเชื้อรายใหม่ 621 ราย แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยมีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 34,296 ราย หายป่วยแล้ว 20,100 ราย เสียชีวิตสะสม 354 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ที่ติดเชื้อ พบว่าเชื้อได้ลงปอด เนื่องจากบางรายต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน 3-4 วัน เพราะต้องรอเข้ารับการรักษา ซึ่งการเข้ารับรักษาที่ล่าช้า เนื่องจากแพทย์หลายคนติดเชื้อ และมีจำนวนไม่เพียงพอในการจัดการผู้ป่วย

สำหรับสถานการณ์โควิด19 ยังไม่มีทีท่าว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลง เนื่ิองจากทั้ง 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานี พบว่าเชื้อยังคงมีการแพร่เป็นวงกว้าง โดยประชาชนทีมีการร่วมกลุ่มทำกิจกรรม หรือร่วมงานแต่งมาก่อนหน้านี้ และติดเชื้อนั้น ไม่มีการรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพราะบางรายติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ และยังออกเดินเพ่นพ่าน ส่งผลให้เชื้อแพร่สู่ชุมชน และเครือญาติ นอกจากนี้ผู้ป่วยที่รักษาหายใหม่ๆ เชื้อยังคงมีอยู่ในร่างกาย แต่ก็ยังออกข้างนอกโดยไม่กักตัวเพิ่มอีก 14วัน เป็นเหตุให้เชื้อแพร่สู่ประชาชนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ

ขณะเดียวกัน สาธารณสุขปัตตานี สั่งเข้มให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. อำเภอต่างๆ ลงพื้นที่ทุกหมู่บ้าน เพื่อทำการตรวจเชื้ออย่างละเอียด เพื่อแยกผู้ป่วยกับผู้ไม่ป่วยออกจากกัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ที่ยังระบาดหนักในขณะนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย