'รุ้ง' ฟ้อง 'บิ๊กตู่' ร้องศาลเพิกถอน 'พรก.ฉุกเฉิน' คุ้มครองม็อบ 31 ต.ค.

29 ต.ค. 2564 – ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.30 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมทีมทนายความ เดินทางมายื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด โดยขอให้ศาลเพิกถอนข้อกำหนดที่ออกในมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ. 2548 กรณีออกข้อกำหนดและประกาศจำกัดสิทธิเสรีภาพการชุมนุม และขอให้ศาลอนุญาตให้มีการไต่สวนฉุกเฉิน คุ้มครองชั่วคราวการชุมนุม ในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ ที่แยกราชประสงค์

น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นขอให้ศาลเพิกถอนข้อกำหนดดังกล่าวหลายครั้ง แต่ศาลได้ยกคำร้อง ซึ่งครั้งนี้ก็หวังว่า ศาลจะเพิกถอนข้อกำหนดดังกล่าว และอนุญาตให้มีการไต่สวนฉุกเฉิน คุ้มครองชั่วคราวการชุมนุม ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ที่แยกราชประสงค์ ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีการจัดเพื่อเรียกร้องให้มีการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 และเห็นว่าในวันที่ 1 พ.ย. นี้จะมีการเปิดประเทศ เห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่ทางรัฐบาลจะต้องจำกัดสิทธิ์การชุมนุมของประชาชนซึ่งที่ผ่านมาการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ยืนยันชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทนายรัชพล’ เตรียมข้อมูลขึ้นศาลแพ่ง ฟ้อง สตช. คดีสารวัตรแจ๊ะจับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายรัชพล ศิริสาคร หัวข้อสารวัตรแจ๊ะ จับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

ศาลนัดไต่สวน ชาวประมงระยองฟ้องเอกชนปล่อยน้ำมันรั่ว เรียกค่าเสียหาย 240 ล้าน

ศาลแพ่ง (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม) นายสัญญาภัชระสามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี สมชาย อามีน ประธานอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมฝ่ายคดีและปฏิบัติการ พร้อมคณะทำงานฝ่ายคดีของสภาทนายความ

ศาลสั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย 27.3 ล้านบาท

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ละเมิดชนหมอกระต่ายตายให้ ชดใช้ค่าเสียหายพ่อเเม่หมอ27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​