'อดีตอาจารย์มธ.' เหวี่ยง 'ทักษิณ' เชื่อมาตลอดกลับบ้านแบบเท่ๆได้ต้องอาศัยกองทัพกับสถาบันฯ

อดีตอาจารย์มธ.ควันออกหู! เหวี่ยง 'ทักษิณ' ชี้ไม่แปลกเพราะเชื่อมาตลอดว่า สถาบันกษัตริย์และกองทัพคือหนทางเดียวที่เขาจะได้ "กลับบ้านแบบเท่ ๆ" ไม่มีหนทางอื่น ฉะนั้น อะไรที่ไปกระทบสองสถาบันนี้ต้องไม่ทำ

3 พ.ย.2564- หลังนายทักษิณ ชินวัตร พลิกเกม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า ม. 112 ไม่ได้มีปัญหา แต่คนที่เป็นปัญหาคือคนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมนั้น รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุข้อความว่าทักษิณคงแกล้งลืมไปว่า ปอ.ม.112 เวอร์ชั่นล่าสุดที่เพิ่มโทษหนักนั้นเป็นผลงานแก้ไขของคณะรัฐประหารเมื่อวันที่ 23 ตุลา 19 หลังฆ่าหมู่นศ.6 ตุลา เพียงไม่กี่วัน

ปท.ที่เจริญแล้ว เป็นปชต.แล้ว เคารพสิทธิเสรีภาพของปชช.แล้ว เห็นคนเท่ากันแล้ว เขาไม่มีม.112

ท่าทีของทักษิณในเรื่องนี้ไม่ได้แปลกใหม่ เพราะเขาเชื่อมาตลอดว่า สถาบันกษัตริย์และกองทัพคือหนทางเดียวที่เขาจะได้ "กลับบ้านแบบเท่ ๆ" ไม่มีหนทางอื่น ฉะนั้น อะไรที่ไปกระทบสองสถาบันนี้ต้องไม่ทำ

แต่ลึกไปกว่านั้นคือ นี่สะท้อนว่า ทักษิณก็ไม่ต่างจากนักการเมืองรุ่นเก่าที่ไม่มีความเชื่อเรื่องคนเท่ากัน เรื่องสิทธิเสรีภาพที่ไม่อาจละเมิดได้ของปชช. ไม่เห็นว่า ม.112 นั้นขัดแย้งกับสิทธิเสรีภาพที่ตรงไหน ความเชื่อที่ว่า ปชช.ต้องการแค่ปากท้อง ไม่ได้ต้องการสิทธิเสรีภาพ เสมอภาค และศักดิ์ศรีความเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งปากท้อง สมอง และหัวใจ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว