'รสนา' นำคาร์ม็อบ จี้รัฐบาลลดราคาน้ำมัน ช่วยปชช.ยามวิกฤต

‘รสนา’ ออกโรงจัดคาร์ม็อบภาคประชาชน จี้รัฐบาล ตรึงราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 25 บาท ลดภาษี บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนยามประสบวิกฤตหนัก


7 พ.ย. 2564 –  ที่หน้า ปตท.สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี นางสาวรสนา โตสิตระกูล  ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย (คปพ.) และกลุ่มผีเสื้อกระพือปีก ร่วมกันจัดคาร์ม็อบไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคานำมันดีเซลลิตรละ 25 บาท และลดภาษีน้ำมัน 5 บาท โดยมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แจกริบบิ้นสีเขียวไปผูกติดที่รถที่สัญจรไปมา ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน และ สน.บางซื่อ มาอำนวยความสะดวก

นางสาวรสนา กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เป็นการผูกริบบิ้นสีเขียว และแจกสติกเกอร์ และมีการขับรถไปตามเส้นทางให้รัฐทราบว่าภาคประชาชนมีความเดือดร้อน ขอให้รัฐบาลลดภาษีสรรพสามิตรลงมา5 บาท และกำหนดราคาน้ำมันให้อยู่ที่ลิตรละ 25 บาท เป็นเวลา 1 ปี ในช่วงที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19และน้ำท่วม ถ้ารัฐบาลลดราคาก็เท่ากับเพิ่มรายได้ให้ประชาชน รัฐบาลเก็บภาษีน้ำมันได้ปีละ 2 แสนกว่าล้าน ขอลดลงมาซักหน่อย ราคาน้ำมันมันคือต้นทุน ถ้าราคาน้ำมันไม่สูงต้นทุนราคาสินค้าก็ราคาต่ำ จึงอยากสื่อไปถึงรัฐบาลให้ลดภาษี

“เราเรียกร้องลด 5 บาท แต่รัฐบาลลดเพียง 5 สตางค์ ช่างกรุณาประชาชนเหลือเกิน จึงอยากเรียกร้องประชาชนทุกคนที่เดือดร้อนจากค่าครองชีพให้ส่งเสียงถึงรัฐบาลโดยการติดสติกเกอร์ ติดริบบิ้นเป็นสัญลักษณ์ นี้เป็นครั้งแรกที่ภาคประชาชนออกมาเรียกร้อง” นางสาวรสนา กล่าว.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน 40 สตางค์/ลิตร

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) และ บมจ.บางจาก ได้มีการประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันราคาเบนซินและกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้น 40 สตางค์/ลิตร