‘หนองบัวลำภู’เอฟเฟ็ค งัด‘ราคายาบ้า-โรงงานผลิต’แฉ ปลุกทำสงคราม‘ยาเสพติด’

แม้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปถึงแรงจูงใจของอดีตนายตำรวจที่ก่อเหตุสังหารโหดภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู แต่ขณะนี้สังคมก็หยิบยกประวัติส่วนตัวในฐานะที่เคยเป็นผู้เสพ และคดีความในเรื่องยาเสพติดขึ้นมาวิเคราะห์ว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่สะสมเป็นความรุนแรง   พร้อมโยงไปถึงภาพรวมสถานการณ์ยาเสพติดในประเทศที่กำลังระบาดอย่างหนักในช่วงนี้

โดยเฉพาะฝ่ายค้าน  นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มองว่า  นโยบายแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลมีข้อผิดพลาดบกพร่อง เห็นได้จากมาตรการปราบปรามที่มีการรายงานตัวเลขการจับกุมและยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องได้มากมาย แต่มาตรการป้องกันกลับไม่ค่อยชัดเจน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน