เอเปก ราบรื่น-สำเร็จ เครดิต ประเทศไทย แต้มไหล เข้าซอง ‘บิ๊กตู่’

ช่วงนี้เป็นสัปดาห์การประชุมยิ่งใหญ่ รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมากกับการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC  

เห็นได้จากรัฐบาลมีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่องานนี้มาร่วม2-3ปี แต่เมื่อการประชุมใกล้มาถึง สิ่งที่ให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ที่เห็นชัดก็คือ การดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดช่วงการจัดประชุม รวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัย คณะผู้นำหรือตัวแทน21 เขตเศรษฐกิจเอเปกที่มาประชุม ตลอดจน แขกวีไอพีของรัฐบาล ที่เชิญมาร่วมประชุมเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งจากเดิมมีสามประเทศ แต่หลังจาก สมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ติดเชื้อโควิด ไม่สามารถมาได้ ทำให้เหลือสองประเทศคือ ซาอุดีอาระเบีย กับ ฝรั่งเศส

พบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบโดยตรงในเรื่องนี้ ก็จัดเต็ม เพราะทุกอย่างต้องเป๊ะ พลาดไม่ได้ เลยจัดทัพ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 35,000 นาย สำหรับงานนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝัน เพราะไม่เช่นนั้น ประเทศไทยจะเสียชื่อเสียงไปด้วย

ต้องบอกว่า APEC 2022 Thailand ครั้งนี้ รัฐบาลไทย ไม่ได้มาเล่นๆ แต่ ตั้งใจและเอาจริงทุกเรื่อง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

๑ หมื่น 'ไม่ลื่นคอ' นะจ๊ะ

ปกติจ้อจน "จ๋อลพบุรี" ตกต้นไม้ แต่พอถึงเรื่อง "เงินแจก ๑ หมื่น" ชาวบ้านที่ไม่ต่างแมวถูกเศรษฐาเอาปลาย่างทาจมูก ต่างรอฟังผลประชุม ครม.ตกลงจะเคาะแจกวันไหน?

"ขายเพื่อน" ใครจะคบ?

"บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล"สมแล้ว ที่มีคนเรียก "เทพโจ๊ก" บ้าง "มารโจ๊ก" บ้าง "แมวเก้าชีวิต" บ้าง "โจ๊ก หวานเจี๊ยบ" บ้าง

'เรามาปฏิวัติกันเถอะ'

รัฐบาลนี้.... ในจำนวนรัฐมนตรีทั้งหมด ๓๓-๓๔ คน มี "ใหญ่จริง" ที่ได้รับการซูฮกยกเป็น "บิ๊ก" มีอยู่คนเดียว