เปิดลิสต์ คนวงการบันเทิง พาเหรด ลงเลือกตั้ง อ๋อม-หมิว-ลูกหมี

“อ๋อม สกาวใจ พูลสวัสดิ์ “นักแสดง ผู้ดำเนินรายการหญิงชื่อดัง ที่เปิดตัวลงสมัครส.ส.เขตสะพานสูง ประเวศ พรรคเพื่อไทย เมื่อ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ไม่ใช่คนในวงการบันเทิง คนแรก ที่เปิดตัว เข้าสู่ถนนการเมือง การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น

เพราะมี คนในแวดวงบันเทิงบางส่วน เปิดตัวเข้าสู่การเมือง ตามรอยรุ่นพี่ๆในวงการบันเทิงที่เข้าสู่ถนนการเมืองก่อนหน้านี้  ที่ก็มีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว 

สำหรับเลือกตั้งรอบนี้ มีหลายคน ไล่ตามพรรค เช่น”พรรคก้าวไกล”ที่ เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ อดีตนักแสดง ที่นำร่อง ลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ จตุจักร เมื่อปีที่ผ่านมา  แต่แพ้ให้กับสุรชาติ เทียนทอง จากเพื่อไทย ปัจจุบัน เป็น รองโฆษกพรรคก้าวไกล  และยังมี  “หมิว-สิริลภัส กองตระการ” นักแสดง พิธีกร ที่ก่อนหน้านี้มักออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองในเรื่องต่างๆ ในพื้นที่โซเชียลมีเดียของตัวเอง โดย หมิว เปิดตัว ลงสมัครส.ส.เขต บางกระปิ พรรคก้าวไกล

ขณะที่ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ที่แวดวงการเมืองเรียกกันว่า พรรคลุงตู่  มีเช่นกัน อาทิ เสกสรร ชัยเจริญ หรือหนุ่มเสก นักร้องนักแสดงชื่อดัง ในยุค 90 เจ้าของเพลงเช่น “รักเป็นดั่งต้นไม้”  แต่ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น นายจงรักภักดี ญาณวินะโย

เดิมที หนุ่มเสก ต้องการลงสมัครส.ส.กทม.เขต ประเวศ แต่พรรคจะดันลงปาร์ตี้ลิสต์ และก่อนหน้านี้พรรคเปิดตัว “เค ภัทรพล” หรือ ภัทรพล แก้วสกุณี นักแสดง จากละครเช่น สารวัตรใหญ่ ที่จะลงเลือกตังส.ส.เขต ที่ปทุมธานี

ส่วนค่าย”เสื้อสีน้ำเงิน-ภูมิใจไทย” มีชื่อของ “ชนม์ทิดา อัศวเหม”หรือ เพลง  บุตรสาวของชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีต กับนางนันทิดา แก้วบัวสาย อดีตนักร้องชื่อดัง -นายกอบจ.สมุทรปราการ โดยเป็นคนที่ อนุทิน หัวหน้าพรรค ภูมิใจไทยประกาศแล้วว่า จะให้ลงปาร์ตี้ลิสต์ในลำดับที่ลุ้นได้เป็นส.ส.หลังเลือกตั้ง

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า “เพลง ชนม์ทิดา “คบหาเป็นแฟนกับ  บุตรชายของอนุทิน

สำหรับผลงานก่อนหน้านี้ เช่น ละคร  My Melody…360 องศารัก -เล่นภาพยนตร์อาทิ ตุ๊กแกรักแป้งมาก ผลงานเพลง เช่น “แค่ในใจก็พอ เพลงประกอบละครเรื่องแค้นเสน่หา

ขณะที่พรรคสีฟ้า ประชาธิปัตย์  พบว่าเมื่อ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา “รัศมี ทองสิริไพรศรี” หรือ “ลูกหมี” อดีตซุปเปอร์โมเดล นางแบบ นักแสดง ชื่อดังได้ไปร่วมกิจกรรมเปิดศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ โดยเป็นคนที่พรรคกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะให้ลงเลือกตั้งเขตใด

พบว่า ลูกหมี ซุปเปอร์โมเดล สนใจการเมืองมาตลอด เคยเป็นสมาชิกพรรคภราดรภาพตั้งแต่ปี 2561 แต่ลาออกเมื่อ 26 มกราคม ที่ผ่านมานี้เอง

สำหรับ ประชาธิปัตย์ มีอดีตนักแสดง ที่มาแจ้งเกิดเป็นส.ส.ที่ค่ายนี้ให้เห็นเป็นระยะเช่น นาถยา แดงบุหงา อดีตนางเอกหนังไทย ที่เคยเป็นส.ส.กทม. แต่ปัจจุบันย้ายไปอยู่พลังประชารัฐ หรือ อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.เขต ดอนเมือง ซึ่งปัจจุบันยังปักหลักที่ประชาธิปัตย์ เป็นทีมงานการเมืองหน้าห้อง ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ

ขณะที่”พลังประชารัฐ”ก็มี ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ แต่ชื่อนี้ผ่านการเมืองมาแล้วหลายพรรค เลือกตั้งปี 2562 อยู่พลังท้องถิ่นไท จากนั้นไปเพื่อไทย ตามด้วยไทยสร้างไทยและล่าสุดอยู่กับลุงป้อม พลเอกประวิตร ที่พลังประชารัฐ และยังมี ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ที่ลงสมัครส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เป็นต้น

ที่ผ่านมา เมื่อมีการเลือกตั้ง จะพบดารา นักแสดง นักร้อง เดินเข้าสู่ ถนนการเมืองกันทุกรอบ โดยหากนับจากช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา ก็มีมากมาย ซึ่งพบว่าหลายคน มาจากค่ายเพื่อไทย ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย -พลังประชาชน

เช่น กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ ที่แจ้งเกิดด้วยการ เป็นส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน แต่ปัจจุบันอยู่พลังประชารัฐ สังกัดกลุ่มปากน้ำของชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม -แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี ที่เคยลงสมัครผู้ว่าฯกทม.เพื่อไทย - บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์ อดีตพระเอกละคร พิธีกรชื่อดัง อดีตส.ส.เพื่อไทย ปัจจุบันยังปักหลักที่เพื่อไทย  -พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตพระเอกละครจักรๆวงศ์ๆ ชื่อดัง เคยเป็นส.ส.และโฆษกพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันหายหน้าจากวงการการเมืองไปแล้ว -ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตส.ก. ไทยรักไทย อดีตรองโฆษกรัฐบาลยุค ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ล่าสุดย้ายค่าย เปิดตัวลงสมัครส.ส.เขต กทม. พลังประชารัฐ -ลีลาวดี วัชโรบล อดีตนางเอก ละครโทรทัศน์หลายเรื่อง เคยเป็นอดีตส.ส.เขต กทม.เพื่อไทย เป็นต้น 

คนในวงการบันเทิง เป็นอีกกลุ่มอาชีพหนึ่ง ที่เข้าสู่การเมืองทุกครั้งเมื่อการเลือกตั้งมาถึง ส่วนเลือกตั้งปี 2566 ใครจะถึงฝั่งฝัน  บนถนนเส้นนี้ ให้รอดูกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Tiktok : https://www.tiktok.com/@thaiposttk?lang=th-TH

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'เศรษฐา' กับ 'อนาถา'

ยุค "นักโทษ" เป็นใหญ่ "ปรับ ครม.เพื่อไทย" จะแจก-จะริบ "อาหารเม็ด" หมาในคอกตัวไหน?

๑ หมื่น 'ไม่ลื่นคอ' นะจ๊ะ

ปกติจ้อจน "จ๋อลพบุรี" ตกต้นไม้ แต่พอถึงเรื่อง "เงินแจก ๑ หมื่น" ชาวบ้านที่ไม่ต่างแมวถูกเศรษฐาเอาปลาย่างทาจมูก ต่างรอฟังผลประชุม ครม.ตกลงจะเคาะแจกวันไหน?

"ขายเพื่อน" ใครจะคบ?

"บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล"สมแล้ว ที่มีคนเรียก "เทพโจ๊ก" บ้าง "มารโจ๊ก" บ้าง "แมวเก้าชีวิต" บ้าง "โจ๊ก หวานเจี๊ยบ" บ้าง