เชียร์ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 Phuket Thailand

โค้งสุดท้าย ทีเส็บเร่งรณรงค์ร่วมกับภาครัฐ-เอกชน ในการแข่งขันเสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

8 มิ.ย. 2566 – สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เร่งรณรงค์ร่วมภาครัฐและเอกชนโค้งสุดท้าย ในการแข่งขันเสนอตัวไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand กับประเทศคู่แข่งอีก 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย สเปน และอาร์เจนติน่า ซึ่งจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ การรณรงค์ในโค้งสุดท้ายนี้ ทีเส็บได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ อาทิ วิดีโอคลิป นำเสนอความพร้อมหากประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand โดยขอแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วนรวมทั้งสื่อมวลชนและประชาชนทั่วประเทศ ร่วมใจส่งแรงเชียร์แสดงพลังความพร้อมในการสนับสนุนให้ประเทศไทยคว้าชัยชนะได้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้

หากประเทศไทยได้รับโอกาสในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 17 มิถุนายน พ.ศ. 2571 บนพื้นที่ 141 ไร่ บริเวณตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต งานนี้จะสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยในทุกระดับ คือ 1.การหมุนเวียนเม็ดเงินทางเศรษฐกิจในประเทศจากนักเดินทางทั้งคนไทยและต่างชาติรวมกว่า 4.92 ล้านคน มีเงินสะพัดกว่า 49,231 ล้านบาท มูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) มากกว่า 39,357 ล้านบาท เกิดรายได้จากการจัดเก็บภาษีกว่า 9,512 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานมากกว่า 113,439 ตำแหน่ง 2.การพัฒนาเมืองของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในกลุ่มอันดามันคลัสเตอร์ ได้แก่ กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสการกระจายรายได้ของนักเดินทางต่างชาติในการใช้จ่ายไปยังทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 3.ประเทศไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางด้าน “ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้” โดยจะก้าวสู่การเป็น “ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก” ช่วยยกระดับทุกพื้นที่ทั่วประเทศให้เป็นเมืองด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ 4.การใช้พื้นที่หลังจากการจัดงาน ซึ่งจะพัฒนาเป็นศูนย์บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับนานาชาติครบวงจร ศูนย์อภิบาลผู้สูงอายุนานาชาติ ศูนย์ใจรักษ์ และศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูครบวงจร ก่อให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านการแพทย์ สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อีกทั้งยังพัฒนาพื้นที่ให้เป็นศูนย์ประชุมนานาชาติ และ Ecological Park ด้วย

ทีเส็บเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมส่งแรงเชียร์แสดงพลังความพร้อมในโค้งสุดท้ายสนับสนุนประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ผ่านลิงก์ https://support.expo2028thailand.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทีเส็บ' ชวนลุ้นโค้งสุดท้ายภูเก็ตชิงเจ้าภาพ Expo 2028

ทีเส็บ ชวนคนไทย ลุ้นโค้งสุดท้ายชิงเจ้าภาพ Expo 2028 วันที่ 21 มิ.ย. นี้ ทีมงานเตรียมลุยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายที่ปารีส แย้มตอนนี้ สถานะของไทย มีแนวโน้มดี 

'เผาเทียนเล่นไฟสุโขทัย-พลุพัทยา' คว้าGold Prize เทศกาลกลางคืนที่มีศักยภาพ

8 มิ.ย.2566 - นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากการที่รัฐบาล โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินนโยบายผลักดัน Soft Power ความเป็นไทยสู่ระดับโลก ล่าสุด เป็นที่น่ายินดีที่ งานเทศกาลประเพณีของประเทศไทย ได้แก่

เอกชนผนึกกำลังหนุนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ลุ้นชิงดำกับ 4 ประเทศ

คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ผนึกกำลังทีเส็บ ลงนามความร่วมมือสนับสนุนไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand รวมพลังเร่งกระตุ้นการสนับสนุนจากภาคเอกชนไทย ปลุกกระแสสนับสนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ให้เป็นวาระแห่งชาติ ก่อนเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายชิงชัยกับ 4 ประเทศเดือนมิถุนายนนี้