ทนายแม่แตงโม ตั้ง4คำถามคาใจ จี้หมอนิติเวชแจง

“ทนายความแม่แตงโม” เข้าพบพนักงานสอบสวนขอดูสำนวนคดี พร้อมตั้ง 4 คำถามคาใจ ประเด็นผลตรวจคราบเลือดและบาดแผลตามร่างกาย บอก ตร.แจงผลชันสูตรยังไม่ครบ เชื่อศุกร์นี้ยังไม่สรุปสำนวน “ผู้การนิติเวชฯ” เตรียมเรียกแพทย์ชันสูตรดาราดังถามปมแผลใหญ่ที่ศีรษะ ระบุเบื้องต้นไม่มีรายงานมา

ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 วันที่ 10 มี.ค. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดา น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดารานักแสดงที่เสียชีวิตจากตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบถามรายละเอียดทางคดีและข้อสงสัยต่างๆ ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายกฤษณะกล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า มาขอคำปรึกษาพนักงานสอบสวน รวมถึงขอดูข้อมูลที่ยังมีข้อสงสัย เพื่อที่ตนจะหาพยานหลักฐานต่างๆ มาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการเเสวงหาหลักฐานในทางทนายความ โดยเฉพาะประเด็นบาดแผลบริเวณศีรษะของแตงโม และดวงตาข้างซ้ายที่ถลนออกมา

 “ได้เตรียมคำถาม 4 คำถามมาถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แก่ 1.ตรวจเจออะไรบ้างในเลือดของแตงโม 2.บริเวณบาดแผลมีการตรวจอะไรเป็นพิเศษ และใช้อะไรในการวิเคราะห์ 3.ผลเลือดของบุคคลบนเรือ ตรวจเมื่อไหร่ และตรวจที่ใด 4.คราบเลือดตรวจเมื่อไหร่ และตรวจที่ใด หากพนักงานสอบสวนให้ความกระจ่างในส่วนนี้ได้ ก็จะทำให้ผมสามารถหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น ส่วนหลักฐานที่ผมมียังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ อย่างไรก็ดี หากการดูสำนวนเเล้วยังไม่สิ้นข้อสงสัย ก็จะปรึกษาเเม่ของแตงโมอีกครั้งว่าจะขอให้ผ่าชันสูตรศพใหม่อีกครั้งหรือไม่” ทนายความแม่แตงโมระบุ

ต่อมานายกฤษณะให้สัมภาษณ์อีกครั้งภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังประชุมเรื่องการทำงานอย่างเคร่งเครียด และผลชันสูตรยังมาไม่ครบ เนื่องจากนำไปตรวจหลายหน่วยงาน ตนจึงไม่อยากรบกวน ในส่วนของการสรุปผลการสอบสวนก็ต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้อที่ส่งไปตรวจสอบอยู่

“ทนายความไม่มีอำนาจที่จะเข้าไปตรวจสอบเรื่องผลตรวจชิ้นเนื้อได้ ซึ่งทางตำรวจแนะนำให้แม่ทำหนังสือมอบอำนาจเพื่อแต่งตั้งทนายไปใช้ในศาล ซึ่งเรื่องนี้ผมก็ทราบดี แต่เนื่องจากเวลากระชั้นชิดจึงรีบมาก่อน โดยในวันนี้ยังไม่ได้ข้อมูลในส่วนที่ต้องการ” นายกฤษณะกล่าว

ถามว่าได้คำตอบ 4 คำถามที่ตั้งไปหรือไม่ ทนายความแม่แตงโมระบุว่า คำถามดังกล่าวเป็นความลับในทางคดี จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งตำรวจก็ยังไม่บอกว่าจะสรุปสำนวนศุกร์นี้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจพิสูจน์ ส่วนคลิปวิดีโอบริเวณสะพานพระราม 7 ตนได้เห็นคร่าวๆ แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดดู หากใครมีหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถส่งมาให้ได้ โดยเมื่อเช้านี้ตนได้ไปทำบุญให้แตงโม ชี้ทางสว่างให้ได้พยานหลักฐานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในทางคดี

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงถึงข่าวการพบบาดแผลที่ศีรษะของแตงโมว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ตรวจหรือชันสูตรศพของแตงโม แต่ได้รับรายงานจากแพทย์ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพว่าตามร่างกายมีบาดแผลหลายจุด แต่ส่วนที่เป็นแผลใหญ่สุดอยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวาเท่านั้น ส่วนที่บริเวณบาดแผลที่ศีรษะตามที่กระแสข่าวปรากฏ ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตรมาสอบถามเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดถึงข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

“ในส่วนของผลการตรวจเนื้อเยื่อของศพที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการตรวจคู่ขนานกันไปนั้น ล่าสุดยังไม่มีการส่งกลับมา” ผบก.นิติเวชวิทยากล่าว

วันเดียวกัน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ด้วยในขณะนี้ได้มีแก๊งมิจฉาชีพฉวยโอกาสโดยใช้เหตุการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการเสียชีวิตน้องแตงโม นักแสดงชื่อดัง และเหตุการณ์สู้รบรัสเซียกับยูเครน โดยหลอกลวงประชาชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ให้โอนเงินบริจาคโดยอ้างว่าจะนำไปช่วยเหลือในการจัดงานศพ หรืออ้างว่าจะนำไปช่วยเหลือผู้อพยพที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยสงคราม หรือการหลอกรับเงินอ้างว่าต้องการเงินมาช่วยเหลือในการขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่สงครามแล้วจะแบ่งทรัพย์สินให้ เป็นต้น

 “สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวัง และตรวจสอบให้ดีก่อนว่าบุคคลหรือหน่วยงานที่เปิดรับบริจาคมีตัวตนอยู่จริง ได้รับความเดือดร้อนจริง และเป็นคนเดียวกันกับคนที่ถูกกล่าวอ้างจริง โดยเฉพาะการขอรับบริจาคผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสจากความเดือดร้อนของผู้อื่น มาใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ และขอเตือนไปยังกลุ่มมิจฉาชีพที่คิดจะฉวยโอกาสจากความเดือดร้อนของผู้อื่น จะต้องถูกดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกสูงสูดไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าว

ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเตรียมจัดสถานที่เพื่อทำพิธีไว้อาลัยแตงโมแล้ว โดยพิธีจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 18.30-20.30 น. ระหว่างวันที่ 11-13 มี.ค.นี้ ซึ่งบริเวณชั้น 1 มีการจัดซุ้มดอกไม้ ทั้งกุหลาบโทนสีขาวและชมพูโอลด์โรส รวมถึงดอกไม้อื่นๆ พร้อมตั้งเทียนไฟฟ้าเปิดไฟส่องสว่าง มีการนำภาพถ่ายของแตงโมมาตั้งไว้ ส่วนชั้น 2 จะใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกและสื่อมวลชน ขณะที่ห้องจัดพิธีจะอยู่ในห้องประชุมชั้น 3 โดยมีเบิร์ดแฟนของแตงโมมาดูแลการจัดสถานที่อย่างใกล้ชิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง