จัดงานบางกอกเจมส์ฯครั้งที่3 เชื่อยอดขายทะลุ570ล้านบาท

DITP สานต่อความสำเร็จ จัดงาน  BGJF Virtual Trade Fair เป็นครั้งที่ 3 คาดยอดขายทะลุเป้า 570 ล้านบาท

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดงาน BGJF Virtual Trade Fair 2022 ระหว่างวันที่ 13-17 มิถุนายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ www.bgjf-vtf.com เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าทั่วโลก เลือกชมสินค้าจากผู้ประกอบการไทยกว่า 300 ราย พร้อมจัดเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ตั้งเป้าไม่น้อยกว่า 400 คู่ คาดยอดสั่งซื้อทะลุเป้าไม่ต่ำกว่า 570 ล้านบาท ก่อนจัดงานรูปแบบออฟไลน์ 7-11 กันยายน 2565 อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังเว้นมาสองปี จากผลกระทบสถานการณ์โควิด-19

นายภูสิตเปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) ในรูปแบบ BGJF Virtual Trade Fair 2022 ระหว่างวันที่ 13-17 มิถุนายน 2565 ผ่านแพลตฟอร์ม www.bgjf-vtf.com ว่าการจัดงานรูปแบบออนไลน์ครั้งนี้ ถือเป็นการนำร่องก่อนการจัดงาน BGJF รูปแบบออฟไลน์ ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อกระตุ้นการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการปรับรูปแบบการจัดงาน BGJF มาเป็นงานแสดงสินค้าเสมือนจริง ผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2563 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดียิ่ง และได้จัดอย่างต่อเนื่องมาครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 เพื่อสร้างช่องทางและโอกาสให้กับผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้ซื้อผู้นำเข้าจากทั่วโลก ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้เป็นปกติ

สำหรับการจัดงาน BGJF Virtual Trade Fair 2022 ครั้งนี้ มี 3 กิจกรรมไฮไลต์ ได้แก่ 1.การจัดหน้าร้านค้าของผู้ประกอบการ (Virtual Store) โดยมีผู้ประกอบการชาวไทยเข้าร่วมกว่า 300 บริษัท เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้นำเข้าที่สนใจสามารถเข้าชมสินค้าผ่านทางออนไลน์ 2.การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ และ 3.การสัมมนาออนไลน์ เกี่ยวกับแนวโน้มตลาดจากผู้เชี่ยวชาญต่างๆ

“การจัดงานในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริงครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ซื้อ ผู้นำเข้า จากภูมิภาคต่างๆ อาทิ ยุโรป แอฟริกา เอเชีย โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ มาร่วมในการเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย ซึ่งจะเกิดมูลค่าการสั่งซื้อไม่น้อยกว่า 570 ล้านบาท” นายภูสิตระบุ

นอกจากนี้ หลังจากการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ครั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 67 อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังเว้นจากการจัดงานเกือบ 2 ปี โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เพื่อร่วมกำหนดแนวคิดและวิสัยทัศน์หลักในการจัดงาน BGJF  มั่นใจว่าจะเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ตั้งเป้าผู้ร่วมงานกว่า 700 ราย ดึงผู้ซื้อ ผู้นำเข้าที่มีศักยภาพ ผ่านการเชิญชวนเครือข่ายผู้ประกอบการโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั่วโลก และผู้ชมงานจากทั่วโลกกว่า 10,000 ราย คาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อทันทีและภายในงานไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ทาง https://bgjf.git.or.th/git และ www.bkkgems.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โทร. 0-2507-8392-3 และอีเมล [email protected]

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์