‘ประยุทธ์’ลั่นไม่กังวลปม8ปี

“บิ๊กตู่” ลุยระยอง ไม่กังวลปมนายกฯ 8 ปี บอกห่วงประชาชนมากกว่า “พีระพันธุ์” ปัดข่าวถูกดันแทน “วันชัย” สวมบทโหร ทำนาย 30 ก.ย. ผู้มีอำนาจสิ้นยศหมดตำแหน่ง “คณะหลอมรวมฯ” นัดชุมนุมสี่แยกราชประสงค์วันศาลอ่านคำวินิจฉัย

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม กล่าวสั้นๆ ระหว่างลงพื้นที่ติดตามปัญหาน้ำท่วม จ.ระยอง กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ว่าไม่มีอะไรจะต้องกังวล แต่กังวลในความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าในฐานะ รมว.กลาโหม จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นรถยนต์และเปิดกระจกเพื่อจับมือกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจพร้อมตะโกนว่าลุงตู่สู้ๆ ก่อนเดินทางกลับ กทม.

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวหาก พล.อ.ประยุทธ์หลุดจากตำแหน่งนายกฯ อาจจะมีการดันให้นายพีระพันธุ์ขึ้นมาเป็นนายกฯ แทน ว่าไม่ได้ยินข่าวเรื่องนี้ และเป็นไปได้ยากที่จะเป็นแบบนั้น และมั่นใจว่าผลการวินิจฉัยในวันที่ 30 ก.ย. ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากได้เป็นนายกฯ พร้อมหรือไม่ นายพีระพันธุ์ตอบว่า ตนเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่ในทุกตำแหน่งอยู่แล้ว แต่อยากให้พูดในเรื่องที่เป็นไปได้จะดีกว่า เพราะส่วนตัวไม่เคยได้ยินข่าวนี้

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊กตอนหนึ่งว่า ขอเอาดวงดาวในวันที่ 30 กันยายน มาวางและถอดรหัสให้ดูกันทีละดวงดีกว่า ในวันนั้นดาวพฤหัสฯ เป็นวินาศกับลัคนาดวงเมือง ดาวอาทิตย์และดาวศุกร์เป็นอริกับดวงเมือง จันทร์เป็นมรณะกับดวงเมือง อังคารอยู่เรือนกดุมภะ แต่ถูกดาวมฤตยูทับไว้ ในพื้นของดวงดาวเหล่านั้นยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของมฤตยูและราหูทับดวงเมือง หมายความว่าความเปลี่ยนแปลง ความไม่แน่นอน ความพลิกผันกับผู้มีอำนาจพร้อมที่จะเกิดขึ้นได้เสมอ ดาวพฤหัสฯ คือเลข 5 อยู่ในเรือนวินาศยังแรงอยู่ หมายถึงผู้มีอำนาจผู้ทรงอิทธิพลจะหมดฤทธิ์ หมดเดช หมดอำนาจ เลข 5 จะเกี่ยวกับ 5 ต่อ 4 ที่ผ่านมาหรือไม่..ไม่รู้

ส.ว.รายนี้ยังระบุว่า แต่ช่างเหมาะเหม็งกันเหลือเกิน ดาวอาทิตย์เป็นเรื่องยศถาบรรดาศักดิ์ ตำแหน่งหน้าที่ก็เป็นอริกับดวงเมือง อาทิตย์คือหมายเลข 1 ส่งพลังแห่งความเป็นอริแรงมากในวันนั้น เลข 1 จึงอาจจะมารวมกับเลข 5 เป็น 5 + 1 = 6 ก็เป็นไปได้ ดาวจันทร์อยู่ในเรือนมรณะ หมายถึงความมีโชคมีชัยและชัยชนะ อับแสง เดือนดับ ไม่สว่างไสว ยิ่งในวันนั้นดาวอังคารหมายถึงดาวทหาร ซึ่งเป็นดาวประจำตัวก็ถูกอับแสงด้วยมฤตยู ฤทธิ์เดชของดาวอังคารเลยหมดพลัง ขาดความขลังความศักดิ์สิทธิ์

“เมื่อถอดรหัสดวงดาวแต่ละดวงในวันที่ 30 กันยายนนี้แล้ว จะเห็นได้ว่าผู้มีอำนาจที่มีบทบาท มีตำแหน่งหน้าที่ในบ้านเมืองจะสิ้นยศหมดตำแหน่ง บุญไม่มาวาสนาไม่ช่วย ที่ป่วยก็หนัก ที่รักก็หน่าย จากเลข 5 ก็อาจจะมีเลข 1 ดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นอริโคจรมาบรรจบพบกันกลายเป็น 5+1 เป็นพลังแห่งวินาศ+อริ มฤตยูและราหูครอบงำซ้ำเติม ส่วนเลข 3 ดาวอังคารก็หมดฤทธิ์หมดเดช ดูแล้วผู้มีอำนาจตกอยู่ในภาวะหนักหนาสาหัสสากรรจ์” นายวันชัยกล่าว

วันเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวว่า คณะหลอมรวมประชาชนจะเปลี่ยนแนวทางจากการนัดชุมนุมมาเป็นการจัดกิจกรรมวิชาการ ที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ต.ค. สี่แยกคอกวัว ในอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. และ 25 ก.ย.ในหัวข้อหัวข้อ นับหนึ่งประเทศไทยด้วยอธิปไตยของปวงชนหลัง 30 ก.ย.

นายจตุพรกล่าวอีกว่า วันที่ 30 ก.ย.ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยในเวลาบ่ายสามโมง ทางคณะหลอมรวมประชาชนจึงจะขอนัดหมายชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. โดยยืนยันจุดยืนเดิม ว่าจะไม่กดดันทั้งศาลรัฐธรรมนูญและ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ต้องการกดดันประชาชนเจ้าของอธิปไตย ว่าจะรู้สึกอย่างไรในฐานะเจ้าของประเทศ จึงขอชวนไปสำแดงพลัง เชื่อว่าวันที่ 30 ก.ย.จะเป็นวันเริ่มต้นทุกสิ่งทุกอย่างทั้งนรกสวรรค์

นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมฯ กล่าวว่า การเห็น พล.อ.ประยุทธ์เดินทางไปที่ จ.ระยอง แม้อาจมองได้ว่าเป็นการไปตรวจเยี่ยมแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่ให้กลับไปดูว่าไม่กี่วันมานี้มีโผแต่งตั้งทหารออกมาเป็นที่ฮือฮา ดังนั้นอีกหน้าหนึ่งของการเดินทางไปครั้งนี้ทำให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์กำลังหวนกลับคืนสู่บูรพาพยัคฆ์ สถานการณ์เลือกตั้งข้างหน้าจึงไม่ง่ายและมีสิ่งที่ซ่อนเร้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง