ตะเพิดตร.นอกรีต ล้างบางมาเก๊า888 ใครเอี่ยวฟันเหี้ยน

"ผบ.ตร." สั่งเข้มคดี “มาเก๊า 888” สาวถึงใครจัดการไม่มียกเว้น  เผยออกหมายจับตัวละครหลัก 1 ราย และผู้ต้องหาต่างชาติทยอยมอบตัว ขณะที่ "บิ๊กต่อ" ตะเพิด ตร.นอกรีต ใช้เครื่องแบบหากินให้ลาออก 

วันที่ 7 ก.พ.66 ที่กองบินตำรวจ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นพ.สุระ วิเศษศักดิ์  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เดินทางไปตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.หนองบัวลำภู โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบช.ก. ต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ได้รายงานความคืบหน้าปฏิบัติการ "มาเก๊า 888" กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ หลังเปิดปฏิบัติการไป 4 ครั้ง โดยตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา รวมถึงการสอบปากคำ "ผู้กองไบร์ท"  ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รอง สว.ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ซึ่งเบื้องต้น ผบ.ตร. เน้นย้ำขยายผลทุกกรณี หากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงปรากฏความผิดถึงใคร ต้องดำเนินคดีทุกราย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เปิดเผยว่า จุดเริ่มของปฏิบัติการมาเก๊า 888 มาจากการที่สื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจในกรณีที่ดาราสาว ดิว อริสรา ออกมาให้ข้อมูล จึงได้เรียน ผบ.ตร. เพื่อทำการสืบสวน ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ได้เน้นย้ำชุดทำงาน  จนเป็นที่มาของปฏิบัติการมาเก๊า 888 ตามที่ปรากฏ โดยเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดทำงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้เข้าตรวจค้นรถหรูตามจุดต่างๆ ในกรุงเทพฯ และนครราชสีมา ซึ่งได้รายงานให้ทราบถึงความคืบหน้าการดำเนินการ

โดย ผบ.ตร.ได้สอบถามความคืบหน้าว่า จากการดำเนินการขณะนี้ สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้มากน้อยเพียงใด และสามารถที่จะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ได้รายงานไปว่าทางชุดทำงานได้มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของบัญชีม้าและตัวของผู้บงการซึ่งเป็นตัวละครหลัก และจับกุมตัวหลักได้ 1 ราย

 อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนอาจจะเกิดคำถามว่าทำไมถึงไม่ออกหมายจับทั้งหมด ซึ่งในส่วนนี้ต้องนำเรียนว่าตัวละครหลักทางเจ้าหน้าที่มีความตั้งใจที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่ปรากฏไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาให้เกิดความรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากไม่อยากให้เวลาคดีถึงชั้นศาลแล้วมีการยกฟ้องกลุ่มผู้ต้องหา สิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจและจับตาคือการที่กลุ่มผู้ต้องหาบางคนยังคงกบดานหรือหลบหนีอยู่ที่ต่างประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อาจจะมีส่วนรู้เห็นให้การช่วยเหลือ ซึ่งหากปรากฏหลักฐานเด่นชัดก็จะต้องนำมาสอบปากคำ และหากพบความผิดในส่วนใด ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

 "ได้เน้นย้ำว่าหากมีข้าราชการตำรวจคนใดเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้อง หรือแม้แต่ให้เตือนตำรวจว่าหากคุณไปทำสิ่งผิดกฎหมาย โดยใช้อำนาจหน้าที่ หรือแม้แต่เครื่องแบบของข้าราชการตำรวจเข้ามาหาประโยชน์ ให้ลาออกไป อย่ามาอยู่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย รวมทั้งเตือนไปยังข้าราชการตำรวจที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ หากพบก็ต้องดำเนินการ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ระบุ

รอง ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางกลุ่มของผู้ต้องหาที่อยู่ต่างประเทศได้มีการประสานขอเข้ามอบตัว ซึ่งได้นำเรียน ผบ.ตร. และมอบหมายให้ชุดทำงานของตำรวจไซเบอร์ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งเราจะไม่มีเงื่อนไขใด ว่าไปตามขั้นตอน  ไม่ใช่ว่ากลับมามอบตัวแล้วจะต้องได้ประกัน การมอบตัวก็เป็นเรื่องของการมอบตัว การประกันตัวก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง