บิ๊กตู่ออกจากรพ. อาการดีขึ้นแล้ว ร่วมประชุมครม.

นายกฯ ออกจาก รพ.พระมงกุฎฯ กลับบ้านแล้ว  มือขวาบวมน้อยลงแต่ยังใส่เฝือกอ่อน ส่วนมือซ้ายยังมีเข็มคาอยู่ เผยอาการดีขึ้นแล้ว แพทย์-พยาบาลดูแลดีมาก ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจทุกวัน บอกอังคารนี้ประชุม ครม.เจอกัน พร้อมโบกมือทำท่าไอเลิฟยู

เมื่อวันจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังคงพักรักษาตัวจากอาการมือขวาอักเสบต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้า พล.อ.ฉัตรชัย  สาริกัลยะ ส.ว. อดีตรองนายกรัฐมนตรี และเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร รุ่น 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ ขณะที่รถยนต์ส่วนตัวทะเบียน ญค  1881 กรุงเทพมหานครของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงจอดอยู่ที่เดิมบริเวณใต้อาคารสมเด็จย่า 90

ต่อมาเวลา 09.37 น. พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม  ผอ.โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ฝากให้มาแจ้งต่อสื่อมวลชนว่าจะเดินทางกลับในช่วงเย็นๆ หรือค่ำของวันที่ 6 มี.ค. ส่วนอาการบวมที่มือตอนนี้เรียบร้อยดี ถือว่าดีทุกอย่าง และขณะนี้ได้ย้ายออกจากห้องปลอดเชื้อมาอยู่ห้องพักฟื้นปกติแล้ว แต่ยังงดเยี่ยม ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ฝากขอบคุณประชาชนที่เป็นห่วงด้วย    

ช่วงเวลา 15.00 น. ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ยังพักรักษาอาการป่วยที่อาคารสมเด็จย่า 90 ตลอดทั้งวันมีเพียงบุคคลที่ทราบข่าวอาการป่วยส่งแจกันดอกไม้มาเยี่ยม อาทิ นายวิรัตน์ เกสสมบูรณ์ ส.ว. โดยไม่มีรัฐมนตรี หรือบุคคลอื่นๆ มาเยี่ยมเพิ่มเติม เนื่องจากแพทย์ได้แจ้งงดเยี่ยม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในช่วงพักฟื้น พล.อ.ประยุทธ์มีสีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยกับนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ที่ติดตามเฝ้าอาการของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างใกล้ชิด ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้าน โดยในช่วงเย็นจะเดินทางออกจากโรงพยาบาล และ พล.อ.ประยุทธ์จะปรากฏตัวให้สื่อมวลชนที่เฝ้ารอติดตามมาตลอดทั้ง 3 วันได้เห็นว่าอาการดีขึ้น สามารถปฏิบัติงานได้แล้ว ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 7 มี.ค. มีรายงานว่านายกฯ  จะเป็นประธานการประชุมตามกำหนดการเดิม ยังไม่มีเปลี่ยนแปลง

ต่อเมื่อเวลา 17.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ได้ออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายหลังเข้ารับการรักษาด้วยอาการมือขวาอักเสบ และแอดมิตอยู่โรงพยาบาลเพื่อให้ยาปฏิชีวนะตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มี.ค. โดยทันทีที่ออกจากลิฟต์ พล.อ.ประยุทธ์ที่สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าทับด้วยเสื้อคลุมลำลอง กางเกงสแล็ก รองเท้าคัตชู แต่ไมได้สวมถุงเท้า ได้ยิ้มและโบกมือทักทายสื่อมวลชน โดยมี พล.ต.ธำรงโรจน์  ผอ.รพ.พระมงกุฎเกล้า และคณะแพทย์ลงมาส่ง ซึ่งเป็นที่สังเกตเห็นว่าที่มือขวายังใส่เฝือกอ่อนอยู่ แต่อาการบวมที่มือลดลงมากกว่าตอนก่อนมารักษา ขณะที่หลังมือซ้ายยังมีการเสียบเข็มสำหรับให้ยาไว้อยู่

โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวถึงอาการมือขวาอักเสบของตนว่า "ก็ดีขึ้นแล้ว ขอบคุณนะจ๊ะ ขอบคุณทุกคนนะ  ทราบว่ามาเฝ้ากันทุกวัน ก็ต้องกลับไปพักฟื้น หมอและพยาบาลดูแลอย่างดี ดูแลดีมาก ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจทุกวัน พรุ่งนี้เจอกัน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรุ่งนี้จะเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า "ไปๆ ต้องไปทำงานนะจ๊ะ ยังมีงานอยู่"

เมื่อถามว่า แพทย์ได้แจ้งอาการติดเชื้อหรือไม่ว่ามาจากสาเหตุใด พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ไม่เป็นอะไร หมอแถลงไปแล้ว ถามอีกว่า ไม่มีอาการอย่างอื่นแทรกซ้อนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ต้องดูแลนิดหน่อย 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นรถยนต์ พร้อมกับเปิดกระจกโบกมือลาสื่อมวลชนและทำท่าไอเลิฟยู ก่อนออกเดินทางจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย