16มค.เลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา

กกต.เคาะ 16 ม.ค.เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร - เขต 6  สงขลา เปิดรับสมัคร 23-27 ธ.ค.นี้ "ก้าวไกล" พร้อมส่งชิงเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 เขต "ชัยธวัช" หูแว่ว "พปชร." คงไม่ส่งเพราะกลัวแพ้ เหตุกระแสความนิยม "ประยุทธ์" ตกต่ำ

 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จ.ชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 และ จ.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.65 เวลา 08.00-17.00 น. รับสมัครตั้งแต่วันที่  23-27 ธ.ค.64 เวลา 08.30-16.30 น. ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

ในการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ สำนักงาน กกต.มีมาตรการเพิ่มเติมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และประกาศโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นโรคติดต่ออันตรายตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อของกระทรวงสาธารณสุข ในส่วนที่เกี่ยวกับการกำหนดพื้นที่ต่อคน การเว้นระยะห่างระหว่างคน และการกำหนดจุดตรวจคัดกรองพร้อมแอลกอฮอล์เจล ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ข้อกำหนดและประกาศไว้พร้อมแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลเตรียมตัวพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งทุกระดับ รวมถึงการเลือกตั้งซ่อม 2 เขตใน จ.ชุมพรและสงขลา โดยพรรคก้าวไกลยืนยันว่าจะส่งตัวแทนให้ประชาชนเลือกอย่างแน่นอน ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมสมาชิกและตั้งตัวแทนประจำจังหวัด รวมถึงมีผู้สมัครที่พร้อมแล้ว หลังจากนี้คณะกรรมการสรรหาและคณะกรรมการบริหารพรรคจะดำเนินการพิจารณาให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

 นายชัยธวัชกล่าวว่า ขอแย้มว่าผู้สมัครทั้ง 2 เขตของพรรคก้าวไกลเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่เติบโตจากพื้นที่ มีความเข้าใจบริบทของท้องถิ่น  สามารถประสานการทำงานได้กับคนทุกช่วงวัย และมองเห็นอนาคตใหม่ของ จ.ชุมพรและสงขลาที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ที่สำคัญก็คือ ดังที่ทุกคนจะเห็นว่าวัฒนธรรมการทำงานแบบอนาคตใหม่ถึงก้าวไกล คือการทำงานเป็นทีม การเลือกตัวแทนของพรรคไม่เพียงเลือกบุคคลที่ใช่เท่านั้น  แต่ยังเปรียบเสมือนการเลือกก้าวไกลทั้งพรรคไปทำงานให้พื้นที่ด้วย

 “อยากให้ทุกพรรคส่งตัวแทนมาสู้กันในสนามเลือกตั้ง เพราะเจตนารมณ์หนึ่งของการรวมกันเป็นพรรคการเมือง คือการคิดนโยบายและเสนอตัวแทนให้ประชาชนได้เลือก เราจึงพร้อมสู้ในทุกสนามการเลือกตั้ง แต่ได้ยินแว่วมาว่าครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคใหญ่อาจไม่ส่งตัวแทนลงเลือกตั้งซ่อม สาเหตุหลักคงเป็นเพราะกลัวแพ้ในภาวะที่กระแสนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตกต่ำลงมาถึงขีดสุดแล้ว การเลือกตั้งจึงเหมือนเป็นยาขมของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่อยากให้มีและไม่กล้าลงสนามใดเลยในขณะนี้” นายชัยธวัชกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง