ธงฟ้าราคาประหยัดพัทลุง พณ.จัดยิ่งใหญ่22-24ธ.ค.

พาณิชย์จัดงานธงฟ้าราคาประหยัดจังหวัดพัทลุง นำสินค้าจากผู้ประกอบการ เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน รวม 10 หมวดสินค้า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% สินค้าไฮไลต์ทั้งไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาล ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง ไก่ หอมแดงและส้มจำหน่ายทุกวันด้วย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า  ได้รับมอบหมายจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ธงฟ้าราคาประหยัดจังหวัดพัทลุง” ระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2566 ณ ลานอเนกประสงค์โรงเรียนตะโหมด ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs)  วิสาหกิจชุมชน รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดพัทลุงและใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัดตรัง สงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวดสินค้า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย  เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าชุมชน เป็นต้น  

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลต์และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากเกษตรกรในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 95 บาท, น้ำมันพืช ขวดละ 40 บาท, น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 22 บาท, ข้าวหอมมะลิ ถุง 5 กิโลกรัม ถุงละ 150 บาท, หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 100 บาท, ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท,     ส้ม กิโลกรัมละ 35 บาท

“ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุง และใกล้เคียงมาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด และมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้และผักผลไม้ตามฤดูกาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนตามเป้าหมาย” นายนภินทรกล่าว

ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้  ขยายโอกาส โดยกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) วิสาหกิจชุมชน ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง