พาณิชย์ลุยจัดธงฟ้าฯที่เลย

 

กระทรวงพาณิชย์ ๐ “พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน   จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.เลย นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร   SMEs วิสาหกิจชุมชน รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด  60% เผยมีสินค้าไฮไลต์ ทั้งไข่ไก่ น้ำตาล  น้ำมันปาล์ม ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง ไก่ ส้มและหอมแดง จำหน่ายทุกวัน      

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้นำนโยบายของรัฐบาลในการช่วยลดภาระค่าครองชีพมาขับเคลื่อน โดยได้จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 5-7 มกราคม 2567 ณ ลานหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองเลย (ถนนคนเดินเลาะเลย) อ.เมืองฯ จ.เลย โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ห้างท้องถิ่น กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) วิสาหกิจชุมชน รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดเลยและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว อุปกรณ์ช่าง สินค้าชุมชน เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลต์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 95 บาท, น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 22 บาท,  น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 40 บาท, ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ (5 กก.) ถุงละ 150 บาท, หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 100 บาท,  ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท, ส้ม กิโลกรัมละ 35 บาท และหอมแดง กิโลกรัมละ 80 บาท

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.เลย และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผลไม้ตามฤดูกาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย” นายภูมิธรรมกล่าว

ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้  ขยายโอกาส โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด  ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า และยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง