‘ธนาธร’พล่าน ขู่ฟ้องกราวรูด โจมตีฉีดวีไอพี

"ธนาธร"  ไม่ทนแล้ว โวยแหลก ถูกไอโอฝ่ายเผด็จการป้ายสีทุกวัน หวังให้คนเกลียดชัง ยันไม่เคยชวน ปชช.ปฏิเสธฉีดวัคซีน พร้อมประกาศฟ้องกราวรูด “แรมโบ้” ซัดกลับเล่นการเมืองน้ำเน่า ผสมยาพิษ ด้อยค่าตลอดแต่ดอดไปฉีดก่อน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีถูกโจมตีเรื่องการใช้อภิสิทธิ์ฉีดวัคซีน หรือวัคซีน VIP ว่ากรณีการรับวัคซีนของตน และการที่รัฐล้วงข้อมูลของประชาชนมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง พยายามอดทนอดกลั้นมาตลอดกับความพยายามที่จะใส่ร้ายป้ายสี ทำลายความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของตน โดยคนกลุ่มหนึ่งที่สนับสนุนเครือข่ายเผด็จการอนุรักษนิยม และการร่วมสนับสนุนโดยไอโอของรัฐบาล กองทัพและบางพรรคการเมือง คนกลุ่มนี้ปลุกปั้น แต่งเรื่องไม่จริง พูดซ้ำๆ ทุกวัน เพื่อให้ชื่อเสียงตนเสียหาย เพื่อให้เกลียดชังตน ถึงวันนี้มีคนจำนวนหนึ่งเข้าใจตนผิดเพราะการกระทำของคนกลุ่มนี้

 เช่นที่ตนเดินทางไปแข่งขันกีฬาและเดินทางไปพักผ่อนพร้อมครอบครัวที่ต่างประเทศ คนกลุ่มนี้ก็สร้างข่าวให้ประชาชนเข้าใจผิดอย่างน่าเกลียด ส่งเจ้าหน้าที่รัฐไปถ่ายรูปตนและครอบครัวที่สนามบิน และนำภาพถ่ายในกระบวนการตรวจคนเข้า-ออกประเทศมาเผยแพร่ในที่สาธารณะ ข่าวที่พวกเขาสร้างทำนองว่าตนวางแผนให้กลุ่มนักศึกษาเยาวชน เคลื่อนไหววุ่นวายในประเทศ ขณะที่ตนเองแอบหนีไปต่างประเทศเงียบๆ ซึ่งทั้งหมดไม่เป็นความจริง การวางแผนแข่งกีฬากับทีมได้วางแผนกันล่วงหน้าหลายเดือน และไม่ได้ปกปิดใคร

"ในครั้งนี้ พวกเขากล่าวหาว่าผมแย่งวัคซีนคนแก่ กล่าวหาว่าผมด้อยค่าวัคซีนแต่กลับไปฉีดเสียเอง นำหลักฐานผิดฝาผิดตัว มาผูกเรื่องราวให้ประชาชนเข้าใจว่าผมใช้อำนาจบาตรใหญ่แซงคิวประชาชน พวกเขาร่วมมือกับรัฐบาลเผด็จการ นำข้อมูลส่วนบุคคลของผมออกมาเปิดเผยในที่สาธารณะเพื่อสร้างเรื่องหลอกลวงเหล่านี้ แน่นอน เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ผมตระหนักดีถึงสถานะของตนเอง พยายามครองตนให้เหมาะสม และระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอไม่ให้มีการใช้ความเป็นบุคคลสาธารณะของตนเองเพื่อได้มาซึ่งสิทธิพิเศษ ซึ่งมีการเปิดให้คนทั่วไปฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนแล้ว คนจำนวนมากที่ไม่ใช่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยมีโรคประจำตัว รวมทั้งคนหนุ่มสาวในวัยทำงาน ได้ฉีดวัคซีน AZ แล้วเป็นจำนวนมาก ทั้งในกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และจังหวัดสีแดง คนที่ได้ฉีดวัคซีน AZ ในเดือนกรกฎาคมไม่ได้แย่งคนแก่ฉีดแน่ๆ" นายธนาธรกล่าว

ส่วนฉีดที่สมุทรปราการเพราะใกล้บ้าน บ้านตน อยู่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ และสมุทรปราการ ข้ามถนนหน้าบ้านก็ข้ามจังหวัดแล้ว ไม่มีข้อกฎหมายห้าม ที่ไปฉีดตอนหัวค่ำเพราะเป็นวัคซีนเหลือของวัน   ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งตนไม่รู้จัก และไม่เคยคุยกันมาก่อน ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งเองว่ากระบวนการทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ตนวิพากษ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาลที่ผิดพลาดโดยเฉพาะการแทงม้าตัวเดียว ไม่เคยเชิญชวนให้คนไม่ฉีดวัคซีน กลับกันยังชวนให้คนไปฉีดวัคซีน เพื่อปกป้องตัวเองและส่วนรวม

ทั้งนี้ พยายามอดทนอดกลั้นกับการกระทำของคนกลุ่มนี้ ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน แต่การกระทำที่น่ารังเกียจของคนกลุ่มนี้ และการร่วมสนับสนุนโดยไอโอของรัฐบาล กองทัพและบางพรรคการเมือง ที่รังแต่จะสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชน ไม่ได้ทำร้ายตนคนเดียว ยังมีนักประชาธิปไตยและนักสิทธิมนุษยชนอีกเป็นจำนวนมากที่ถูกคนกลุ่มนี้ทำลายชื่อเสียง

 “ดังนั้นผมจึงขอใช้สิทธิดำเนินการฟ้องคดีตามกฎหมายต่อคนกลุ่มนี้ และต่อองค์กรรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อปกป้องไม่ให้รัฐนำข้อมูลส่วนบุคคลที่ตนเองถืออยู่ในมือมาใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชน รวมถึงทำลายผู้ที่เห็นต่างกับรัฐอีกต่อไป” ประธานคณะก้าวหน้าระบุ

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนกลุ่มนี้เหมือนวัวพันหลัก ลิ้นพันกันเอง พูดอะไรไว้ ทำอะไรไว้ แกล้งจำไม่ได้ พยายามดิ้นกลับกลอกเหมือนน้ำกลิ้งบนใบบัว ราวกับลืมไปแล้วจริงๆ ว่าพวกตนเคยปั่นกระแสด้อยค่าวัคซีนรุนแรงขนาดไหน และยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยมีนโยบายวัคซีนแบบแทงม้าตัวเดียว คงมีแต่นายธนาธรกับพวกที่พยายามเอาเรื่องวัคซีนมาเล่นการเมือง ลากไปโจมตีถึงสถาบันที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ด้วยเจตนาเลวร้าย และนี่เป็นบทเรียนของการเล่นการเมืองน้ำเน่าผสมยาพิษ ด่าตลอดแต่ดอดไปฉีด ลวงหลอกมวลชน ปั่นกระแสสังคมเพื่อดิสเครดิตวัคซีนที่เรามีในขณะนั้นอย่างอำมหิตที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง