พบศพ‘แตงโม’แม่ข้องใจพิรุธเพียบ

ตำรวจเมืองนนท์เตรียมแจ้งข้อหาและเรียกเพื่อนทั้ง 5 คนของ "แตงโม" สอบปากคำอีกรอบ หลังพบร่างดาราสาวห่างจากจุดที่พลัดตก ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ไป 50 เมตร ส่งผ่าชันสูตรที่ นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต ขณะที่ "แอนนา ทีวีพูล" ข้องใจ เผยผู้จัดการส่วนตัวมีพิรุธ ส่วนแม่ก็เชื่อว่ามีความผิดปกติ

จากกรณีนักแสดงสาว แตงโม นิดา หรือชื่อเดิม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ วัย 37ปี ได้พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตที่นั่งไปกับเพื่อน และจมหายไปกับกระแสน้ำช่วงสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม ตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 24 ก.พ.65 ซึ่งทีมกู้ภัยและผองเพื่อน รวมทั้งโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อดีตคนรักได้ร่วมค้นหาด้วย 

จนล่าสุด เมื่อเวลา 13.10 น. ของวันที่ 26 ก.พ. ทีมกู้ภัยได้พบร่างของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโมแล้ว หลังจากระดมค้นหากันมานานเกือบ 2 วัน  ภายหลังจากเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบร่างที่พบ ได้รับการยืนยันว่าเป็น "แตงโม" เนื่องจากชุดตรงกับที่สวมใส่ และพบบริเวณห่างจากหน้าโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 บริเวณจุดที่พลัดตกไปประมาณ 50 เมตร 

เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของแตงโมส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต โดยมีครอบครัวและแฟนหนุ่มร่วมเดินทางไปด้วย ก่อนจะได้พากลับมาทำพิธีทางศาสนา เบื้องต้นทางพี่ชายคาดว่าจะนำร่างไปฝังที่เดียวกับคุณพ่อของดาราสาว

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของคดีหลังจากที่พบศพแตงโม ผบช.ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีระบุว่า จะได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวเพื่อนทั้ง 5 คนที่ลงเรือไปกับแตงโมกลับเข้ามาสอบปากคำอีกครั้งในวันที่ 26ก.พ.นี้ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาตามความผิด เบื้องต้นคือ คนขับเรือขณะเกิดเหตุจะโดนข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆ ตามพยานหลักฐาน หากเพื่อนแตงโมไม่มาวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาออกหมายเรียกต่อไป

หลังพบร่างของแตงโม ทางด้านโลกโซเชียลได้แห่แสดงความเสียใจและไว้อาลัยแตงโม ขอให้นักแสดงสาวไปสู่สุคติ พร้อมให้กำลังใจครอบครัว

ขณะที่ แอนนา วรินทร หรือแอนนา ทีวีพูล และกลุ่มเพื่อนสนิทของแตงโม เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสอน สภ.เมืองนนทบุรี และได้เผยว่า "การเสียชีวิตของแตงโมยังมีข้อข้องใจอีกหลายประเด็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ โดยเฉพาะวันเกิดเหตุ เมื่อทราบข่าวจากสื่อว่าแตงโม พลัดตกเรือ ก็ได้พยายามติดต่อไปยัง กระติก ผู้จัดการส่วนตัว และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ตนถูกปฏิเสธแล้วอ้างให้ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาเอง ซึ่งพวกตนไม่สามารถรู้เรื่องราวได้เลย

ส่วนในวันเกิดเหตุ แตงโมได้ลงงานไว้ว่า มีไปลงเรือกินข้าว ซึ่งโดยปกติแตงโมจะไม่รับงานประเภทนี้ หรืองานเอนเตอร์เทน พวกตนก็ไม่แปลกใจ อาจเป็นส่วนตัว  ส่วนเพื่อนที่อยู่บนเรือพวกตนขอยืนยันว่าไม่รู้จักมาก่อน จึงไม่ทราบว่างานดังกล่าวเป็นงานอะไรกันแน่

ข้องใจ "กระติก"

แอนนาเผยว่า กรณีรูปภาพอินสตาแกรม หรือ IG ของแตงโมที่ถูกลบไปนั้น เป็นรูปของกระติก ผู้จัดการ และรูปลูกบุญธรรม ซึ่งตนไม่ทราบว่าทำไมต้องลบรูปพวกนั้น ในเมื่อในไอจีเป็นพื้นที่ส่วนตัวของแตงโม จะต้องมีรหัสผ่าน ซึ่งผู้จัดการจะมีรหัสเข้า แต่ทราบว่ามือถือที่เป็นของกลาง ตอนแรกอยู่กับผู้จัดการ จนกระทั่งเมื่อวานนี้แม่แตงโมแจ้งว่าได้รับโทรศัพท์กลับคืนมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ได้นำมาให้พนักงานสอบสวนเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน   นี่ก็เป็นอีกหนึ่งข้อสงสัย

แอนนายังยืนยันว่า แตงโมว่ายน้ำเป็น เพราะเคยไปว่ายน้ำด้วยกันมาก่อน ซึ่งสามารถประคองตัวเองอยู่บนน้ำได้หากไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง และเรื่องผู้ที่อยู่บนเรืออ้างว่าแตงโมไปถ่ายเบาที่ถ่ายเรือ พวกตนก็ไม่เชื่อ เพราะด้วยตามนิสัยของ แตงโม ถ้าทนไม่ไหวจะขอถุงพลาสติกมาถ่ายเบา และให้เพื่อนบัง ซึ่งจะเป็นคนที่เรียบง่าย

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากผู้บังคับบัญชาต้องการตรวจให้ละเอียดเพื่อให้เกิดความกระจ่างจากข้อมูลที่จะได้จากการตรวจชันสูตรผู้เสียชีวิต ทั้งจากร่องรอยบาดแผลที่อาจเกิดขึ้น หรือการตรวจสอบกระเพาะ ลำไส้ การทดสอบทางกายภาพ ทางเคมี ผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสิ่งผิดปกติ ทั้งแอลกอฮอล์ สารเสพติด ซึ่งจะสามารถระบุตรงลงลึกอย่างละเอียดทั้งหมด สำหรับผลการตรวจต้องเร่งให้ออกมาเร็วที่สุด

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ระบุว่า ทางคดีอาญา ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาไฮโซปอและเบิร์ธ ในความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพราะเขาสลับกันขับเรือ เป็นผู้บังคับเรือแล้วไม่ดูแล ปล่อยให้คนไปอยู่ท้ายเรือ ส่วนเพื่อนรายอื่นๆ ที่อยู่บนเรือ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภนิตา ศิริประยุทธโยธิน อายุ 62 ปี มารดาของแตงโม ได้ให้สัมภาษณ์หลังพบร่างของแตงโมก่อนให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีเพิ่มเติมว่า ยังมีหลายเรื่องที่ยังคาใจอยู่ เรื่องเรือที่ไม่มีคู่คี่และเรื่องการว่าจ้างไปถ่ายแบบบนเรือ ซึ่งติดใจทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องการจ้าง ต้องสอบสวนให้รู้ว่าใครเป็นคนจ้างไปถ่ายแบบในเรือ ไม่เชื่อว่าเป็นการไปกินข้าวกันตามปกติ เพราะน้องโมแต่งตัวสวยมากเลย ชุดที่ไปถ่ายรูปแล้วเขานัดไปถ่ายรูปกัน ส่วนทั้ง 5 คนที่ไปด้วยกันรู้จักกับแตงโมมาก่อนหรือไม่ ไม่ทราบ เพราะทั้ง 5 คนแม่ไม่รู้จักสักคน และตั้งข้อสังเกตว่าทำไมผู้จัดการส่วนตัว "คุณกระติก" ไม่บอกแม่ว่าเอาลูกไปถ่ายภาพแล้วตกเรือ ปกติงานต่างๆ แตงโมไม่ได้แจ้งให้แม่ทราบ เพราะส่วนใหญ่เป็นงานในกรุงเทพฯ ซึ่งแม่ก็จะไปด้วย ส่วนการเอาไปขึ้นเรือขึ้นเครื่องบินมันก็ต้องบอกกัน แต่นี่ไม่บอก จนถึงป่านนี้แล้วก็ยังไม่บอก

ไม่เชื่อ'น้องโม'นั่งปัสสาวะท้ายเรือ

มารดาของแตงโมยังบอกอีกว่า ไม่เชื่อว่าน้องโมจะไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้แน่นอน น้องโมไม่ทำ ประกอบกับใส่รองเท้าส้นสูง และแม่ได้เห็นเรือแล้วไม่มีที่ที่จะให้เขาไปนั่งปัสสาวะ จะไปยืนปัสสาวะได้อย่างไร

สำหรับประวัติของแตงโม นิดา ได้อยู่ในวงการบันเทิงมาประมาณ 20 ปีแล้ว  เริ่มตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.5 มีแมวมองไปเจอตอนแตงโมเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้า หลังจากนั้นได้เริ่มถ่ายโฆษณา และประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2002 ในปี 2545 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 4  หลังจากนั้นเข้าสังกัดเป็นนักแสดงช่อง 7  เป็นทั้งผู้ประกาศของช่อง แสดงละคร เรื่องแรกเรื่อง “เบญจา คีตา ความรัก” ในปี 2546 โดยรับบท เฟียซ นางร้ายของเรื่อง ก่อนจะรับบทนางเอกในละครเรื่อง “รวมพลคนก้นบาตร” และ “อุ่นไอรัก” ในปี 2547 โดยละครอุ่นไอรัก เรียกว่าแจ้งเกิดการเป็นนักแสดงของแตงโมแบบเต็มตัว จากนั้นก็มีผลงานการแสดงกับทางช่อง 7 ตามมาอีกมากมาย มีทั้งบทนางเอกและนางร้าย และหลังจากอยู่ในสังกัดของช่อง 7 นาน 11 ปี ได้ออกมาเป็นนักแสดงอิสระ มีผลงานละครอีกหลายช่อง ทั้ง PPTV ช่อง 8  ช่อง GMM 25 และผลงานล่าสุดคือเรื่อง “คุณชาย” ทางช่องวัน

นอกจากนี้ ยังมีผลงานซีรีส์เรื่องสั้น อาทิ Club Friday the series 7 เหตุ..เกิดจากความรัก, The Extra วงการร้าย วงการรัก, พ่อบ้านใจกล้าสตอรี่, เมืองมายา Live, เพราะรักมันซับซ้อน It's Complicated, Club Friday the Series 10 รักนอกใจ, Bangkok รัก Stories 2 ฯลฯ รวมไปถึงผลงานภาพยนตร์ อาทิ นาค รักแท้ วิญญาณ ความตาย, ป๊าด 888 แรงทะลุนรก, เลิฟเดอะเทอทีน, ตุ๊ดตู่กู้ชาติ และผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด หอแต๋วแตกแหก COVID ปังปุริเย่ รวมทั้งการแสดงในมิวสิกวิดีโอหลายเพลง อาทิ รู้หว่าว ศิลปิน กันย์, เพราะเธอเป็นคนดี ศิลปิน เบบี้ บูล, เหมือนตาย...ทั้งที่ใกล้กัน ศิลปิน ปาน ธนพร, ชีวิตคู่ ศิลปิน ปาน ธนพร, ตัวถ่วง ศิลปิน Nexus, รั้ง ศิลปิน ดัง พันกร, ฯลฯ และยังเคยร้องเพลงประกอบละครของตัวเองหลายเรื่อง อาทิ เบญจา คีตา ความรัก, พยัคฆ์ร้ายหัวใจจิ๋ว, กาษา นาคา, เจ้าหญิงหลงยุค, นักสู้มหากาฬ, สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน, เสน่ห์ร้ายอุบายรัก และทรายย้อมสี

ร่วมคัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม

ในปี 2553 แตงโมกลายเป็นนักแสดงที่ถูกสื่อมวลชนสายบันเทิงคว่ำบาตรไม่นำเสนอข่าว เนื่องจากแสดงอาการฉุนเฉียวก้าวร้าวใส่สื่อมวลชนอยู่เสมอ แต่ต่อมาได้มีการขอโทษสื่อมวลชนผ่านคลิปวิดีโอ

ปี 2556 ภัทรธิดาได้เข้าร่วมชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฯ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมกับบิดา ด้วยวาทะการพูดแบบโผงผางดังฉายา 'ฝีปากไร้ตะกร้อ' ตามที่สื่อมวลชนขนานนาม เธอจึงเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในด้านลบอย่างต่อเนื่อง

ด้านชีวิตส่วนตัว แตงโมเป็นบุตรคนเดียวของโสภณ พัชรวีระพงษ์ กับภนิดา ศิระยุทธโยธิน พ่อแม่ได้แยกทางกันตั้งแต่แตงโมอายุ 3 ขวบ โดยแตงโมนับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ มีชื่อแต่แรกเกิดว่า "แตงโม พัชรวีระพงษ์" ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ภัทรธิดา"  และได้เปลี่ยนชื่อในวงการบันเทิงว่าเป็น "นิดา" ต่อมาได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อภัทรธิดาตามเดิม จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

 ชีวิตรัก แตงโมแต่งงานกับ โตโน่ หรือภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักแสดงหนุ่มเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 หลังจากคบหากัน 6 เดือน โดยในปี 2556 ทั้งแตงโมและโตโน่ได้เคยเข้าร่วมชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฯ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมกับบิดาของแตงโม หลังจากแต่งงานได้ประมาณ 2 ปี ต่อมาชีวิตรักแตงโมกับโตโน่ไปไม่รอด ได้เลิกรากันในปี 2558 หลังจากนั้นแตงโมเป็นโรคซึมเศร้า กินยานอนหลับเกินขนาด แต่ถูกส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาลล้างท้องไว้ได้ทัน

 ก่อนหน้านี้ แตงโมเคยประสบอุบัติเหตุรถยนต์มาแล้วเมื่อวันที่  5 เมษายน 2550 ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และเกิดหลับใน หักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวกระเด็นออกมานอกรถได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่รอดชีวิตมาได้ และมาประสบอุบัติเหตุอีกครั้งแต่เป็นทางน้ำ เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา และเสียชีวิตในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง