วิจารณ์สนั่น‘โลกโซเชียล’ แม่แตงโมให้อภัยไฮโซปอ

“ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี”   ยันคดีแตงโมเสียชีวิตใกล้คลี่คลายแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง คาดอีกไม่นานสรุปสำนวนได้ “โบ TK” เข้าให้ปากคำนานกว่า 6 ชม. บอกเสียความรู้สึกกับ “กระติก” คำพูดบิดเบือนเยอะ ขอให้กลับใจเลือกพูดในสิ่งที่รู้จริง “แม่แตงโม” ออกรายการโหนกระแส ยังคาใจ “แอนนา-ฮิปโป-อร-กระติก” ให้อภัย “ปอ-โรเบิร์ต” ยอมรับได้ค่าเยียวยาจากปอ 30 ล้าน “พี่ชายแตงโม” โพสต์ “ผิดหวัง” ดารานักแสดงแห่วิจารณ์ “จบที่ 30 ล้าน”

ที่ สภ.เมืองนนทบุรี วันที่ 4 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวนคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงสาวตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หลังจากเรียกสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมแล้ว 29 ปาก รวมทั้งช่วงค่ำวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เรียกสอบปากคำเพิ่มอีก 8 ปาก คือ ฮิปโป เพื่อนสนิทแตงโม และ น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือโบ TK นักร้องชื่อดัง ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง

น.ส.สุรัตนาวีได้แถลงข่าวพร้อมทนายความหลังสอบปากคำ ตอนหนึ่งระบุว่า  โบยืนยันรู้จักกระติกและแตงโมเท่านั้น และสนิทกับแตงโม ยอมรับตอนแรกที่กระติกเล่าให้ฟัง เชื่อสนิทใจ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เชื่อ เพราะจากการให้สัมภาษณ์ตามรายการมันมีข้อมูลที่บิดเบือนและไม่ตรงกับสิ่งที่โบรับรู้ ที่โบมาให้การช้าเพราะว่าต้องการให้ทุกคนออกมาพูดให้หมดก่อน

 “สิ่งที่กระติกไปออกรายการ คำพูดบิดเบือนเยอะ แต่ยืนยันหลังจากพอกระติกให้การตำรวจ ก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย บอกตามตรงรู้สึกเสียใจ โกรธ แค่ยังรัก เพราะคิดว่ากลับใจ เลือกพูดในสิ่งที่รู้จริงๆ เราก็จะช่วยกัน แต่หลังจากพากระติกไปให้การกับตำรวจ กระติกมีการติดต่อขอโทษครั้งเดียว โบเลยบอกว่า The truth will set you free สัจจะทำให้คุณเป็นไทย ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้ เสียความรู้สึกกับกระติกมาก” โบ TK ระบุ

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว Top News ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชุดทีมสืบสวนสอบสวนก็ทำงานกันมาตลอด โดยขณะนี้ได้มีการสอบปากคำแล้ว 29 ปาก หากมีประเด็นอะไรที่จะต้องเก็บตกหรือมีประเด็นใหม่ จะมีการเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมทันที โดยมีการแบ่งชุดสืบสวนสอบสวนออกเป็น 4 ชุด

 “คดีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งตอนนี้คดีก็ใกล้จะคลี่คลายแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานในการสรุปสำนวนคดี” ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีกล่าว

วันเดียวกัน นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม มาออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 มีหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ดำเนินรายการ

นางภนิดากล่าวตอนหนึ่งว่า ยังค้างใจ แอนนา, ฮิปโป, อร, กระติก แม่ว่ามันไม่ธรรมชาติ เขาปิดบัง เขาเป็นพวกเดียวกัน วันที่มาเอาแมวก็มาเอาด้วยกัน 2-3 คนนั้น คุยกันตลอด พอเจอศพพวกแอนนาเขาถึงมาเคลียร์ขอโทษเมื่อ 2-3 วันก่อนทางโทรศัพท์ ฮิปโปแม่ยกโทษให้ 50% ไม่เข้าใจเขาออกข่าวในฐานะอะไร เรื่องงานศพควรถามแม่ก่อน เพราะตอนนี้แม่เป็นผู้จัดการมรดกแตงโมแล้ว ทุกอย่างต้องผ่านแม่หมด ปกติแม่สนิทกับแตงโมมาตั้งแต่เกิด นิสัยเขาอ่อนโยนเหมือนแม่ แต่นิสัยผู้ชายครึ่งหนึ่งมาจากพ่อ ที่คนบอกแตงโมสนิทกับพ่อไม่ได้อยู่กับแม่ คือเราไม่เคยทิ้งกัน แม่ลูกผู้หญิงคุยกันทุกเรื่องตลอด

 “ในส่วนกระติกขอโทษก็ไม่ให้อภัย  เพราะคนเป็นแม่ลูกเสียเขาควรแจ้งแม่ก่อน แต่เขาไม่แจ้ง แม่ไม่เคยรู้เลยกระติกอยู่ตรงไหน 4 วัน คุณแม่ไม่รับมาลัยกระติก ตอนนั้นเขาเถียงแม่ทุกคำ ทำไมไม่แจ้งแม่ ทำไมแจ้งคนอื่น แม่รู้จากตำรวจกับข่าวนะว่าลูกเสีย กระติกทำให้ลูกแม่เสียชีวิต โกรธที่กระติกไม่บอก โกรธแอนนาที่ออกข่าวเรื่องงานอาลัยแตงโม ไม่บอกแม่ เขาควรขอแม่ก่อน เพราะรายละเอียดการจัดงานเป็นเรื่องใหญ่ พูดเองเออเอง เรื่องความสัมพันธ์ของเขากับแตงโมแม่ไม่ทราบ จริงๆ เรื่องงานควรผ่านแม่ก่อน เมื่อคืนแอนนาโทร.มาขอเปลี่ยนสถานที่ทั้งที่แม่ประชุมวางแผนกันไว้หมดแล้ว” นางภนิดากล่าว

แม่แตงโมกล่าวว่า สำหรับปอ-โรเบิร์ต ขอโทษ ตอนเกิดเหตุรุ่งขึ้นปอโทร.ขอโทษแม่ทันทีที่ทำให้น้องเสียชีวิต เขาโทร.แบบนี้ทุกวัน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังโทร.อยู่ จะทำเหมือนที่แตงโมดูแลแม่ แม่ร้องไห้กับเขาทุกวัน เลยให้อภัย 100% ส่วนโรเบิร์ตเช่นกัน เพราะเขามาด้วยกัน ด้านแซน-จ๊อบ ไม่รู้จัก กระติกไม่ให้อภัย แอนนาให้เรื่องนิ่งก่อนให้สัมภาษณ์ต้องขอแม่ก่อน ฮิปโปแม่ยกโทษให้ 50%

"ที่ให้อภัยปอ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเยียวยา แต่ปอเป็นผู้ชายที่สุภาพที่สุด เขาสม่ำเสมอ โทร.หาแม่ ร้องไห้ทุกวัน แล้วแม่ก็จะได้เงินปลงศพจากปอเป็นค่าเยียวยา เขาให้แม่ไปคำนวณมา สมมุติน้องโมเล่นละครเรื่องละ 8 แสนถึง 1 ล้านบาท ถ้าโมมีชีวิตอีก 30 ปี ประมาณ 30 ล้าน ซึ่งถ้าน้องโมมีชีวิตอยู่ก็จะมีรายได้มากกว่านี้อยู่แล้ว" แม่แตงโมระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากถ่ายรายการเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้มารอสัมภาษณ์แม่แตงโมถึงกรณีที่หลายคนเสียความรู้สึกกับคำพูดของคุณแม่ ซึ่งเจ้าตัวตอบสั้นๆ ว่า "ไม่เป็นไรค่ะ" ก่อนจะชิงขึ้นรถกลับไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่แอนนา ทีวีพูล ได้ไลฟ์เปิดใจหลังแม่แตงโมออกรายการโหนกระแสว่า  แอนนาโทร.หาคุณแม่แตงโมจริงๆ เพื่อถามว่าคุณแม่อยากเปลี่ยนสถานที่จัดงานศพหรือไม่ เพราะสถานที่เดิมอาจไม่กว้างและรับคนได้ไม่เพียงพอ แอนนาไม่ได้โทร.ไปบอกสื่อที่ไหน ขอกราบทุกคนอย่าไปว่าแม่ แม่อาจเข้าใจจากหลายทาง ซึ่งเราก็มองว่าไม่แปลก เพราะตอนนี้มีข่าวออกมาเยอะ

 “แอนนาจะหยุดแล้ว และไม่เข้าไปก้าวก่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะก่อนหน้านี้มีคนเตือนแล้ว แต่การไปยุ่งไม่ได้อะไรหรอก เพราะสุดท้ายก็อันตรายกับตัวเรา พอได้ยินสิ่งที่ได้ยินในวันนี้ ยอมรับว่าเสียใจ เราอาจต้องคุยกันใหม่ว่าเราขอโทษโม ที่เราอาจจะทำอะไรได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง ขอโทษทุกคนที่สิ่งที่แอนนาทำไปมันไม่ดีหรือผิดพลาดไป แต่เจตนาจริงๆ ที่แอนนาทำอะไรไป ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ดีกับคุณแม่” แอนนา ทีวีพูลระบุ

ด้านต่อย-ดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโมโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ด้วยอิโมจิหัวใจแตกสลาย และข้อความว่า “ผิดหวัง”

จากนั้น ต่อย-ดายศได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการคุยทะลุดราม่า ระบุว่า “ส่วนตัวผมไม่มีประเด็นเรื่องการรับเงินช่วยเหลืออะไรเบื้องต้น แต่ต้องถามคุณแม่ว่าคุยอะไรกัน แต่ผมไม่มี ความยุติธรรมของน้องผมไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรายการโหนกระแสจบลง โลกโซเชียลต่างขึ้นแฮชแท็ก #โหนกระแส ติดเทรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทย ตามมาด้วย #มีแม่เมื่อพร้อม เป็นอันดับ 2

นอกจากนี้ ดาราคนดังต่างๆ ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็น อาทิ ดีเจต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ได้โพสต์ว่า “จบที่ 30 ล้าน... มาแล้วแม่จ๋าเงินหนาๆ ที่แม่อยากได้ จ่าย 30 ล้าน คนจริงใจไปล้าววววว!!! เพื่อนๆ อดตาหลับขับตานอนลุยทุกอย่าง...ได้ใจแม่แค่ 50% !!!! กินอาหารเม็ดละแยกย้ายไปพักผ่อนได้ละกุ 5555 #พอละ #กุจะ Move on ละ #จังหวะที่เพื่อนๆ พูดว่าจะถอนตัว แม่ตอบว่า "ดีค่ะ!" #ชอตใจดำแห่งปี !!!!” ซึ่งเพื่อนในวงการบันเทิงแห่เข้ามาคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าวของต้นหอม ทั้งสาวนาตาลี เดวิส ที่บอกว่า “ใจสลายแทนพี่โมกับพ่อโส” หรือปุยฝ้าย-ณัฏฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล ที่บอกว่า “สุดมาก โคตรผิดหวังเลย”              

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามคดี พร้อมระบุว่า ตอนนี้รู้สึกไม่ค่อยดี คดีมันแปลกๆ ไม่อยากให้ตำรวจสรุปสำนวนเร็วเกินไป ดูสำนวนให้รอบด้านมากกว่านี้ อยากให้ สภ.เมืองนนทบุรีเรียก พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ มาสอบในฐานะพยานเพิ่มเติม เพราะมีข้อมูลค่อนข้างเยอะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง