'น้องแรมโบ้-ชนะศักดิ์' สวนหมัดหนัก 'สุรทิน' เดี๋ยวจะดับในสนามการเมือง

“น้องแรมโบ้- ชนะศักดิ์”สวนหมัดหนักใส่”สุรทิน”ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ อย่าให้ต้องพูด เดี๋ยวจะดับในสนามการเมืองก่อน ย้อนใครกันแน่ที่แก้เกี้ยว แก้เขินเพราะไม่ได้ถูกเชิญหรือเปล่า ย้ำ”นายกฯ”ให้เกียรติทุกพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะทุกฝ่าย

13 มี.ค.2565 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ออกมาโจมตีนายกรัฐมนตรี ที่นัดพรรคเล็กกินข้าว ในช่วงค่ำวันที่ 17 มีนาคมนี้ที่สโมสรราชพฤกษ์ ว่าเป็นเรื่องแก้เกี้ยวไม่ใช่เรื่องแก้เกมการเมือง เหมือนเด็กเล่นขายของ โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่า คำว่า แก้เกี้ยว ความจริงน่าจะใช้กับ นายสุรทินมากกว่า ไม่ใช่ใช้กับนายกรัฐมนตรี เพราะนายสุรทิน เองที่ไม่ได้รับเชิญให้มาร่วมงานรับประทานอาหารค่ำที่สโมสรราชพฤกษ์ ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ แล้วก็ออกมาโวยวายแก้เกี้ยวว่าถ้าได้รับเชิญก็จะไม่ไป เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า

“ นายสุรทิน อย่าสำคัญตัวผิดไปเลย ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรเขาก็รู้กันทั้งนั้น มีอย่างที่ไหน ออกมาพูดแก้เขินว่าถ้ารัฐบาลเชิญมาไม่รู้จะไปหรือเปล่า เพราะประชาชนฝากบอกว่าทำไมรัฐบาลไปนัดเลี้ยงกันสนุกสนาน ในขณะที่ประชาชนกำลังลำบาก เลยคิดว่าจะไม่ไปงานกินข้าวพรรคเล็ก อ้าวแล้วที่นายสุรทิน ไปกินข้าวเที่ยงกับพรรคเล็กที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นโต้โผใหญ่นั้นคืออะไร ดังนั้นคำว่าไม่ให้เกียรติพรรคเล็ก หรือที่ว่าไม่ใส่ใจเหมือนเดิมมันคืออะไร พูดมาให้ชัดดีกว่า” นายชนะศักดิ์ ระบุ

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาล ตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติโดยที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และให้เกียรติพรรคเล็กมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเสนอแนะอะไร หรือมีข้อคิดเห็นอะไรก็ยินดีรับข้อเสนอแนะนั้นมาตลอด แม้แต่ฝ่ายค้านเองหากมีข้อเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ก็พร้อมรับมาอยู่แล้ว จะเห็นได้จากการอภิปรายในสภาทุกครั้ง สมาชิกทั้งจากฝ่ายค้าน หรือรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ก็รับมาหมด  ในอดีตก่อนมีปัญหาการระบาดของโควิด ในการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลก็เชิญพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมาทานข้าวกัน ทุกคน ทุกพรรคก็มาร่วมกัน ก็ไม่เห็นมีอะไร แล้วแบบนี้หรือที่นายสุรทินบอกว่า นายกรัฐมนตรีไม่ให้เกียรติพรรคเล็ก 

“ นายสุรทิน ต้องเอาความจริงมาพูดกัน อย่าให้อะไรมาอุดปากจนพูดไม่ออก เพราะมันจะเสียกับตัว  นายสุรทินเอง ยิ่งโวยวายก็ยิ่งเข้าตัว ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ อย่าให้ผมต้องพูดไปมากกว่านี้เลย เดี๋ยวจะดับในสนามการเมืองซะก่อน” นายชนะศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกษาด่วน! เปิดรายละเอียดข้อกำหนดการใช้จ่ายเงินหมื่นดิจิทัล

รัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต นโยบายของรัฐบาลเพื่อประชาชน โดยในเรื่องวิธีการใช้จ่ายระหว่างประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าการใช้จ่ายภา

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก