'ชัช เตาปูน' ปัด 'ลุงป้อม' เรียกเข้าป่ารอยต่อฯ ย้ำพลังท้องถิ่นไทหนุน 'บิ๊กตู่'

‘ชัช เตาปูน’ ปัดข่าว ‘ลุงป้อม’ เรียกเข้าบ้านป่ารอยต่อฯ เย็นนี้ ยังไม่ได้รับแจ้งยกเลิกนัดพรรคเล็ก 17 มี.ค. ยันพลังท้องถิ่นไท 5 เสียง หนุน ‘บิ๊กตู่’ ปรามลูกพรรคดอดทำกิจกรรมกับ ‘ธรรมนัส’

14 มี.ค. 2565 – นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวยกเลิกนัดหมายพรรคการเมืองขนาดเล็กในวันที่ 17 มี.ค.นี้ว่า ยังไม่มีใครโทรศัพท์มาแจ้งยกเลิก ถ้ายังไม่มีใครแจ้ง ก็เป็นไปตามเดิมที่คุยกันไว้ก่อน เชื่อว่าหากมีการยกเลิกจริงก็จะแจ้งมาโดยตรง คงไม่มีการบอกผ่านใคร ทั้งนี้ คนที่โทรศัพท์แจ้งนัดหมายก็เป็นนายทหารคนสนิท (ทส.) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เอง บอกว่าที่นัดหมายแยกเป็น 2 วัน เพราะสถานการณ์โควิด-19 ก็ไม่อยากให้มีจำนวนคนมากนัก

หัวหน้าหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ นพ.ระวี มาศฉลาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้โทรศัพท์มาถามตนเองว่า ลุงป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ) ได้เรียกไปที่บ้านมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ในเย็นวันนี้หรือไม่ ตนก็บอกว่าไม่มีใครติดต่อมา ซึ่ง นพ.ระวี ก็ไม่ได้รับการติดต่อเช่นกัน ก่อนหน้านั้นนพ.ระวี ก็เคยเชิญตนไปแถลงข่าวที่รัฐสภาในวันที่ 15 มี.ค.นี้ โดยบอกว่าจะมี ส.ส.10 กว่าคนร่วมด้วย เพื่อยืนยันว่าเราสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ตนก็ไม่ได้ขัดข้อง เพราะตนและพลังท้องถิ่นไทก็หนุนอยู่แล้ว จะให้ตนซึ่งอาวุโสสูงสุดไปกล่าวเปิดก่อนก็พร้อมไป แต่ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะแถลงข่าวหรือไม่

“ตอนนี้ดูสับสนวุ่นวาย ผมก็บอกหมอไปว่าดูให้ดีๆ เราอยู่วงนอก เดี๋ยวจะโดนปั่นหัว ถ้า พลเอกประวิตร เรียกพรรคเล็กไปที่บ้านจริง ก็ต้องโทร.มาบอกผม ขอให้รอดูความชัดเจนอีกหน่อย สำหรับผม กับส.ส.ในพรรครวม 5เสียง ก็หนุนท่านนายกฯ อยู่แล้ว อยากให้รัฐบาลเดินต่อไป จะได้ไม่ต้องต้องเริ่มต้นกันใหม่“ นายชัชวาลย์ ระบุ

เมื่อถามว่า น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ และ นายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท มักไปร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย จะไปมูลนิธิป่ารอยต่อฯในช่วงเย็นนี้หรือไม่นั้น นายชัชวาลย์ กล่าวว่า ได้สอบถามแล้ว ทราบว่า นายนพดลอยู่จังหวัดเชียงราย ส่วน น.ส.กวินนาถ เขาก็ยืนยันว่าต่อไปนี้มีอะไรจะบอกตนก่อน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพรรคพลังท้องถิ่นไทให้อิสระกันมาก เลยไม่ได้บอกกล่าวกันก่อน แต่ก็ต้องพิจารณาว่าอะไรเหมาะ อะไรควร และทำในสิ่งที่ถูกต้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'ชวน' กรีดยางเศรษฐา-ธรรมนัส อ้างปราบยางเถื่อน ทำราคาพุ่ง!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายประเด็นราคายางพาราว่า ขณะนี้ราคายางพาราขึ้นเป็นเรื่องน่าดีใจ เป็นไป

'ธรรมนัส' คำราม ปรับครม.เรื่องของนายกฯ  โควตาเก้าอี้เป็นของ 'พปชร.' ดินเนอร์กับทักษิณ ถูกชวนก็ไป

“ธรรมนัส” แจงไปดินเนอร์ “ทักษิณ” นายกฯชวนก็ไป  ยํ้า ปรับ ครม. โควต้ากระทรวงเกษตรฯ-ทส.เป็นของ พปชร. ระบุ “บิ๊กป้อม” ยังไม่กลับเป็นรมต.