'บิ๊กป้อม' รูดซิปปากปม 'เสี่ยโต' เข้า พปชร. แจงลูกพรรคยุบสภาหลังเอเปกเหมาะสม

พปชร.
"บิ๊กป้อม" ถก "กก.บห.พปชร" ​ นานเกือบ 2 ชม. รูดซิปปากปม "เสี่ยโต อภิชัย" สมัครเข้า พปชร.พรุ่งนี้ ด้าน "สันติ" บอกตำแหน่งกก.บห.ที่ว่างเลือกวางตัวแล้ว​ จ่อเติม​ 4​ คนแทนตำแหน่งที่ว่าง

16 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา​ 15.00 น.​ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ​(พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค​ (กก.บห.) เป็นการด่วน เพื่อหารือเตรียมความพร้อมถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี​ 65 ของพรรค ในวันที่3 เม.ย.นี้ โดยมีกก.บห.เข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส นายสมศักดิ์ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นต้น ขาดเพียงกรรมการบริหารบางคน ที่ไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากติดภารกิจ และมีอาการป่วย 2​ คือ สุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค นายรงค์ บุญสวยขวัญ​ ส.ส.นครศรีธรรมราช

ต่อมาเวลา 17.00 น. หลังใช้เวลาประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง พล.อ.ประวิตร​ ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีนายอภิชัย​ เตชะอุบล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคประชาธิปัตย์ จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันที่ 17 มี.ค. โดยส่ายหัวก่อนที่จะขึ้นรถออกจากพรรคไปในทันที

จากนั้น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงนายอภิชัยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ว่า ไม่เห็นมี

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ที่ประชุมได้ข้อสรุปกก.บห.ในตำแหน่งกก.บห.ที่ว่างอยู่แล้วหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคกำลังดูอยู่ วันนี้เป็นการประชุมว่ายังมีตำแหน่งกก.บห.ที่ว่างอยู่และเราจะไปเลือกกันในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 65 ที่​ จ.นครราชสีมา วันที่ 3 เม.ย. ซึ่งพล.อ.ประวิตรคงวางตัวบุคคลไว้แล้ว โดยจะเป็นคนในที่เป็นสมาชิกพรรค

รายงานข่าวจากที่ประชุมแจ้งว่า​ สำหรับวาระในการประชุมใหญ่ฯ​ ที่​ จ.นครราชสีมานั้น​ จะมีการรายงานผลการเงินของพรรคในปี 2564 รวมถึงผลการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปี 2564 ตลอดจนการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร.แทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คน คือ เลขาธิการพรรคการเมือง นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง​ กรรมการบริหารอื่นๆของพรรคการเมือง รวมถึงการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้รับสมัครเลือกตั้งส.ส.ชุดใหม่

ทั้งนี้​ กรรมการบริหารพรรคพปชร.ชุดปัจจุบัน มีจำนวน 22 คน จากทั้งหมด 26 คน โดยมี 4 คน ที่ถูกขับพ้นจากสมาชิกพรรค และลาออก ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ที่ไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย และนายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ลาออกไปอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งการประชุมใหญ่พรรคฯ จะแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคได้ไม่เกิน 29 คน

สำหรับรายชื่อบุคคลที่จะตั้งมาเป็นกรรมการบริหารพรรค 4 คนแทนตำแหน่งที่ว่างลง ไม่ได้นำรายชื่อมาพูดคุยในที่ประชุมวันนี้ โดยให้เป็นอำนาจการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคเป็นผู้พิจารณา ซึ่งมีรายชื่อบุคคลที่จะเสนอแต่งตั้งอยู่ในใจแล้ว

อย่างไรก็ตาม​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเริ่มการประชุมกก.บห.พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าจะยุบสภาหลังการประชุมเอเปค โดยอธิบายกับสมาชิกว่า “ไม่มี ไม่ได้บอกว่าจะให้ยุบ แค่บอกว่าถ้าจะยุบหลังเอเปก ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม” นอกจากนั้นพล.อ.ประวิตร ยังกำชับกก.บห.ว่า ให้สามัคคีและดูแลกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง